Xã hội

Bức xúc vì bị…kiện, Chi cục thuế TP. Vĩnh Yên ra văn bản “bôi nhọ” doanh nghiệp

(DNVN) - Gửi văn bản kiến nghị lên Cục thuế tỉnh để bảo vệ quyền lợi người dân thế nhưng văn bản trả lời lại đầy lời lẽ vu khống, bêu riếu, làm tổn hại uy tín doanh nghiệp mình. Bức xúc trước cung cách làm việc của Chi cục thuế Vĩnh Yên, ông Nguyễn Văn Hưng đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng, các đơn vị báo chí tố cáo ông Nguyễn Trí – Chi cục trưởng chi cục thuế Vĩnh Yên.

Theo đơn của ông Nguyễn Văn Hưng – Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng (đóng tại TP Vĩnh Yên) cho biết: Ngày 16/8/2016 phía công ty ông có văn bản kiến nghị số 73/2016/CV-LS gửi Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc. Nội dung phản ánh việc Chi cục Thuế TP Vĩnh Yên đã áp dụng sai mức thu lệ phí trước bạ đối với một số người dân (khách hàng của công ty ông).

Ngày 1/9/2016 vừa qua, Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng nhận được văn bản 561/CCT-QLTNCN-TB&TK đề ngày 25/8/2016 của Chi cục Thuế TP Vĩnh Yên trả lời văn số 73/2016/CV-LS. Ngoài việc khẳng định phía Chi cục thuế Vĩnh Yên áp dụng đúng quy định, phía ông Hưng khá bất ngờ khi trong văn bản trả lời của chi cục thuế Vĩnh Yên lại dành một khoảng lớn để giới thiệu về đội ngũ cán bộ nhân viên, thành tích đạt được và chất lượng “dịch vụ” của chi cục này.

Văn bản của Chi cục thuế Vĩnh Yên tự khoe thành tích và công khai thuế của doanh nghiệp

Không những thế văn bản trả lời này còn công khai hoạt động thuế của công ty này khi trong văn bản kiến nghị trước đó phái công ty không hề đề cập đến. Đáng nói hơn tại phần cuối của văn bản trả lời, Chi cục thuế Vĩnh Yên mà đại diện là ông Nguyễn Trí – Chi cục trưởng kí tên đóng dấu đã công khai chỉ trích công ty Luật THNN MTV Thái Hưng thiếu nhận thức về pháp luật, xúi giục kiện tụng, gây mất lòng tin của nhân dân với cơ quan công quyền, lợi dụng việc hành nghề luật sư để gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội….

Cụ thể trong văn bản 561/CCT-QLTNCN-TB&TK đề ngày 25/8/2016 của Chi cục Thuế TP Vĩnh Yên ghi: “Việc công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng, do không có nhận thức hoặc nhận thức không đầy đủ các quy định của pháp luật nên đã tư vấn, xúi giục khách hàng khiếu nại tố cáo, khiếu kiện…. đồng thời là đại diện được ủy quyền cho nhiều người khởi kiện có liên quan đến nhiều lĩnh vực đã tạo niềm tin ảo trong nhân dân có trình độ dân trí thấp, am hiểu chính trị pháp luật hạn chế, gây bức xúc trong nhân dân, làm mất lòng tin của nhân dân với các cơ quan chuyên môn,…”;  “Lợi dụng việc hành nghề luật sư, danh nghĩa luật sư để gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội, xâm hại đến lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân; giúp khách hàng thực hiện các hành vi trái pháp luật gây cản trở, làm mất thời gian đến hoạt động của các cơ quan chuyên môn….”. Cuối văn bản Chi cục thuế thành phố Vĩnh Yên còn đề nghị “Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng phải chấm dứt ngay các hành vi vi phạm pháp luật nêu trên”.

Nội dung được cho là vu khống, bôi nhọ danh dự công ty luật THNN MTV Thái Hưng

Trao đổi với phóng viên sáng ngày 13/9, ông Nguyễn Văn Hưng tỏ ra vô cùng bức xúc vì những cáo buộc vô căn cứ cũng như cung cách làm việc của Chi cục thuế Vĩnh Yên mà đơn vị này nêu cụ thể trong văn bản trả lời phía công ty ông.

Theo ông Hưng, công ty của ông là một công ty luật hoạt động dựa trên sự tin tưởng, tín nhiệm của khách hàng đối với công ty và dựa trên các quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho công dân. Trong quá trình thực hiện công việc cho khách hàng của mình, nhận thấy quyền lợi của khách hàng bị xâm phạm, chúng tôi có trách nhiệm tư vấn cho khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý bảo vệ quyền lợi của mình – những quyền lợi được pháp luật bảo hộ. Trên thực tế, pháp luật cho phép người dân có quyền khởi kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính nhằm đưa cho công dân có thêm biện pháp bảo vệ quyền lợi của mình.

Chưa nói đến nội dung phản ánh của khách hàng, việc Chi cục Thuế TP Vĩnh Yên đã công khai thông tin nộp thuế của Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng trong trường hợp không bắt buộc phải công khai thông tin, cung cấp thông tin với cơ quan không có trách nhiệm phải cung cấp thông tin như trong văn bản trên là vi phạm quy định về quản lý thuế. Cụ thể là vi phạm khoản 3, Điều 6 Luật Quản lý thuế về Quyền của người nộp thuế: “Được giữ bí mật thông tin theo quy định của pháp luật”; Vi phạm khoản 4, Điều 8 Luật Quản lý thuế về Trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế: “Giữ bí mật thông tin của người nộp thuế theo quy định của Luật này”; Vi phạm khoản 1, Điều 73 Luật Quản lý thuế về Bảo mật thông tin của người nộp thuế: Cơ quan quản lý thuế, công chức quản lý thuế, người đã là công chức quản lý thuế, tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế phải giữ bí mật thông tin của người nộp thuế theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này”.

 

Trước lời quy kết vô căn cứ về hoạt động của công ty trong văn bản trả lời, người đại diện Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng cho rằng: Ông Trí đã lợi dụng chức vụ quyền hạn ban hành văn bản trái quy định pháp luật nhằm bôi nhọ danh dự, hạ thấp uy tín của Công ty Luật TNHH MTV Thái Hưng. Văn bản này được gửi đến nhiều đơn vị khác nhau, vô hình chung uy tín danh dự của công ty ông bị xúc phạm và bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cũng theo ông Hưng cho biết hiện ông đã gửi đơn tố cáo hành vi sai phạm thể hiện qua văn bản trả lời số 561/CCT-QLTNCN-TB&TK tới các cơ quan chức năng và cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị xử lý hành vi bôi nhọ danh dự, hạ thấp uy tín của ông Nguyễn Trí – Chi cục trưởng chi cục thuế Vĩnh Yên đối với công ty ông, buộc công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại.

Cùng ngày, phóng viên đã liên hệ với Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc để làm rõ hơn vụ việc. Tuy nhiên đại diện phía Cục thuế tỉnh cho biết sếp đang bận họp nên sẽ thông báo lại. Đến thời điểm hiện tại phía bên Cục thuế tỉnh vẫn chưa có phản hồi cụ thể.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Thái Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo