Thị trường

Bùng nổ giới trung lưu, Việt Nam mua siêu xe, xe siêu sang nhiều nhất khu vực

Nếu nhìn vào con số 8.670 xe sang bán ra tại thị trường Việt Nam trong năm ngoái (tương đương mức giảm 15%), hẳn nhiều người sẽ lầm tưởng rằng phân khúc này đang lao dốc.

Tuy nhiên, giá trị của số xe nói trên vẫn lên tới 20 ngàn tỉ đồng, đồng nghĩa với việc có rất nhiều xe siêu sang nằm trong con số hơn 8.500 xe nhắc tới nói trên. Theo ông Choi Duk Jun, CEO của Mercedes-Benz Vietnam, có tới 150 chiếc Mercedes-Maybach được giao tới tay người dùng Việt trong năm 2017 – cao nhất trong toàn bộ thị trường Đông Nam Á.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Nissan tháng 5/2018: Bất ngờ tăng giá

Có 3 phiên bản Maybach đang được Mercedes-Benz bán ra tại Việt Nam, bao gồm chiếc Maybach S400 (6,899 tỉ), S500 (10,999 tỉ) và S600 (14,169 tỉ đồng). Vào thời điểm ra mắt S600 tại Việt Nam là tháng 1/2015, Mercedes-Benz chỉ kỳ vọng họ có thể bán khoảng 10 xe Maybach một năm, tuy nhiên ngay trong năm đầu doanh số hãng đã đạt hơn 50 chiếc.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Mazda tháng 5/2018

Số lượng siêu xe tại Việt Nam không thua kém gì so với những thị trường lớn trong khu vực.

Con số trên tăng dần lên hơn 100 trong năm 2016 và 150 trong năm 2017, vượt qua cả Indonesia, Thái Lan và Singapore trong khu vực với khoảng cách rất xa. Hiện có khoảng hơn 300 chiếc Maybach đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam theo diện chính hãng.

>> Xem thêm: Giá ôtô Honda, Lexus tháng 5/2018 tại Việt Nam có gì mới?

Các dòng xe sang cấp cao khác cũng đang có giai đoạn ăn nên làm ra tại Việt Nam. Hơn 500 chiếc S-Class với giá dao động từ 4 tới 10 tỉ đồng đã được Mercedes-Benz bán ra chỉ trong năm 2017. Tuy nhiên, phân khúc xe sang phát triển mạnh nhất là phân khúc giá tầm trung (1,5 tới 3 tỉ đồng/xe). Con số kỷ lục 2.500 chiếc GLC (giá dao động từ 1,939 tỉ tới 2,209 tỉ đồng) giao tới tay khách hàng Mercedes-Benz trong năm qua đã phản ánh rõ điều đó. Mẫu xe này thậm chí còn lọt vào danh sách 1 trong 15 dòng xe bán chạy nhất thị trường. Ngoài GLC, BMW 3-Series, 5-Series, Audi A4 và Q5 cùng Lexus ES 250 và NX 200T cũng rất được ưa chuộng.

Nhiều đại lý xe tại Việt Nam chia sẻ hiện đang có sự chuyển dịch xu thế mua xe từ phân khúc phổ thông sang phân khúc xe sang tầm trung khá rõ rệt, đồng thời lứa tuổi trung bình của khách hàng mua xe đã trẻ hơn đáng kể. Trong năm 2014 con số đó là 42 nhưng hiện giờ chỉ còn là 38.

Không chỉ có khách hàng cá nhân, Mercedes-Benz Việt Nam còn thường xuyên bán xe sang cho các khách sạn, vừa để tăng doanh số, vừa tăng sự hiện diện và tiếp xúc mạnh mẽ hơn tới giới nhà giàu hay phải lưu trú ở các khách sạn đắt đỏ tại các thành phố lớn. Mới nhất là 2 chiếc E 250 được bàn giao cho khách sạn Rex ở TP. HCM.

Theo Tập đoàn tư vấn Boston, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam (thu nhập cá nhân hàng tháng cao hơn 714 USD) đang sở hữu nền tảng kinh tế tốt hơn hẳn trước và có tốc độ phát triển cao hơn bất cứ quốc gia nào khác trong khu vực Đông Nam Á. Dự kiến Việt Nam sẽ có hơn 33 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu vào năm 2020.

 

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe Việt Nam VAMA, trong năm 2017 có tổng cộng 272.750 xe đã được bán ra trên thị trường, giảm 10% so với 2016.

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo