Xã hội

Buộc thôi học có thời hạn 2 học sinh đánh bạn dã man

Hội đồng kỷ luật thống nhất kỷ luật bằng hình thức thôi học có thời hạn đối với 2 nữ sinh đánh bạn dã man.

Sáng ngày 11/12, ông Nguyễn Quốc Sử, Chủ tịch UBND thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) đã chủ trì cuộc họp với Công an, phòng Giáo dục, Ban Giám hiệu trường THCS Trần Hưng Đạo và các ngành chức năng để nghe báo cáo cụ thể vụ 2 nữ sinh lớp 9 trường đánh dã man 3 nữ sinh lớp 7.

2 nữ sinh lớp 9 trường đánh dã man 3 học sinh lớp 7 (Ảnh PLO).

Trước đó, theo Thanh niên, ngày 6/12, trong giờ ra chơi, L.T.H (lớp 9/1) và N.T.Ph.A (lớp 9/2) đã đánh dã man vào mặt, đầu và người 3 nữ sinh lớp 7/2 (cùng trường) bao gồm: N.N.Y, L.Y.N và D.H.T trong nhà vệ sinh dành cho giáo viên. Sự việc có sự chứng kiến của một số học sinh khác nhưng không ai can ngăn mà còn cổ vũ, quay clip tung lên mạng Facebook.

Thầy Trần Kim Cảnh, Hiệu trưởng trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết ngay khi phát hiện sự việc, Ban giám hiệu đã mời các phụ huynh em có liên quan cùng với giáo viên chủ nhiệm của các lớp 9/1, 9/2, 7/2 phối hợp với Công an phường Vĩnh Thông xử lý làm rõ.

Nguyên nhân của vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân. Theo trình bày của H và Ph.A, do 3 em kia lên Facebook nói xấu mình nên H muốn đánh và quay clip đăng lên Facebook để trả thù.

Cũng theo PLO, tại buổi họp ông Nguyễn Quốc Sử chỉ đạo phải xử lý nghiêm 2 học sinh đánh bạn bằng hình thức thôi học có thời hạn; kiểm điểm trách nhiệm Ban Giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm trong việc buông lỏng quản lý. Riêng những em đứng xem, cổ vũ quay clip cũng phải có hình thức xử lý phù hợp.

Cuối cùng, Hội đồng kỷ luật nhà trường thống nhất đề xuất kỷ luật 2 em học sinh L.T.H và N.T.Ph.A với hình thức buộc thôi học có thời hạn từ ngày ra Quyết định kỷ luật đến hết năm học 2017 – 2018. Riêng các em học sinh liên quan sẽ tiến hành kiểm điểm, kỷ luật sau.

 

Nên đọc
Phương Thủy (Tổng hợp từ PLO, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo