Pháp luật

Buôn bán phụ nữ quy mô lớn dưới vỏ bọc kết hôn

Núp dưới vỏ bọc kết hôn, đường dây buôn bán phụ nữ này đã bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc.

Theo báo Công an nhân dân, ngày 5/5, Phòng PC45 Công an Tây Ninh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an; Công an phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh bắt quả tang Châu Thị Thùy Trang (tức Ninh, 28 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh; Lý Thị Mai (tức Lý Thị Định, hay còn gọi là Sáng, 49 tuổi, ngụ ấp 1, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) và Wang Pei Cheng (37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đang làm thủ tục đưa 3 phụ nữ Việt Nam bán cho 3 người đàn ông Trung Quốc mua làm vợ.

 

Một số đối tượng trong vụ án


Qua điều tra, phần lớn phụ nữ bị bán sang Trung Quốc đều gia cảnh khó khăn, muốn lấy chồng ngoại quốc để đổi đời nên đã sập bẫy của những kẻ buôn bán người.


Đường dây buôn phụ nữ này do vợ chồng Huang Qin Lu (49 tuổi, ở khu Phong Hoa, quận Phước Điền, tỉnh Phong Điền, Trung Quốc, chồng của Thùy Trang) cầm đầu.


Bọn chúng móc nối với 2 người đàn ông ở Trung Quốc tìm những đàn ông có nhu cầu lấy vợ Việt để đưa sang Việt Nam cho vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu tổ chức xem mặt chọn trực tiếp. Khi chọn được cô gái nào thì đưa “hàng” sang Trung Quốc bán làm vợ.


Mỗi cô gái Việt Nam khi bán sang Trung Quốc, vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu được hưởng 38.000 nhân dân tệ (tương đương 120 triệu đồng). Bọn chúng đưa lại cho Mai 80.000.000 đồng/người để lo ăn, uống, thuê khách sạn, tổ chức xem mặt các cô gái Việt.
Khi chọn được phụ nữ, vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu sẽ thuê người làm thủ tục, giấy tờ để xuất cảnh và cho gia đình mỗi cô gái từ 15 đến 20 triệu đồng.


Lý Thị Mai cấu kết với Huỳnh Thị Thìn (39 tuổi, ngụ ấp Thanh Trung, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) làm nhiệm vụ tuyển chọn. Mỗi lần tuyển được phụ nữ, Mai đưa 40.000.000 đồng để Thìn lo chỗ ăn, thuê khách sạn.


Ngoài ra, Thìn còn móc nối với Dương Thị Nhịn (52 tuổi, ngụ xã Trà Vong, huyện Tân Biên) làm “chân rết” tìm, dụ dỗ những phụ nữ có ý định lấy chồng nước ngoài giao lại cho Thìn, Thìn sẽ trả công từ 2.000.000đ đến 4.000.000 đồng/người.


Mai còn móc nối với một số đối tượng ở tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai tìm "nguồn hàng" cho Mai để bán sang Trung Quốc. Ước tính đường dây này đã bán sang Trung Quốc khoảng 15 phụ nữ người Việt.

 

Nguyên Thảo (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo