Quốc tế

Buột miệng chửi thề, bé trai 7 tuổi bị IS bắn chết ngay trước mặt bố mẹ

(DNVN)-Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết một cậu bé 7 tuổi ngay trước mặt bố mẹ em sau khi em bị cáo buộc buột miệng chửi thề trong một trận đấu bóng đá.

Những đứa trẻ Syria đang chơi tại khu tị nạn ở Jordan, gần biên giới Syria hôm 17/4/2014 (Ảnh AP)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết một cậu bé 7 tuổi vì đã buột miệng chửi thề khi đang chơi bóng với bạn bè tại Raqqa, phía Bắc Syria. 

Theo hãng thông tấn độc lập ARA của Syria, cậu bé bị bắn chết tại một quảng trường trung tâm ở Ruqqa vào ngày 05/5. Nạn nhân được xác định l  Muaz Hassan, 7 tuổi. 

Một nguồn tin tiết lộ với ARA rằng, các thành viên IS đã nghe thấy cậu bé "chửi thề Thánh Allah", hành động bị coi là xúc phạm "Đế chế Hồi giáo". Bất kể ai, dù già hay trẻ, chửi thề đều bị IS xử tử. 

Theo các nhân chứng, bé trai 7 tuổi này bị IS bắn vào đầu ngay trước mặt hàng trăm người, trong đó có bố mẹ em. Bố mẹ Muaz Hassan đã khóc ngất khi chứng kiến cảnh đau lòng này.

IS được biết đến với việc hành quyền bừa bãi dân thường, các nhà hoạt động chính trị xã hội và các nhà báo với nhiều cáo buộc khác nhau. Lực lượng khủng bố này đã giết hại nhiều trẻ em dưới 18 tuổi, tuy nhiên Hassan được tin là em bé ít tuổi nhất bị IS hành quyết.

Nên đọc

 

NM (Theo Times Of Israel)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo