Xã hội

BVĐK Hà Tĩnh: Nâng chất lượng khám chữa bệnh

Thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh, BVĐK Hà Tĩnh vừa khai trương hệ thống SPECT 2 đầu thu đầu tiên tại địa phương và máy chụp XQ vú do UBND tỉnh cấp kinh phí đầu tư.

Đây là 2 thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh, giúp người dân được khám chữa bệnh với chất lượng cao tại cơ sở mà không phải lên tuyến trên.

Hệ thống SPECT 2 đầu thu thường được áp dụng để chẩn đoán thăm dò hình thể và chức năng của tuyến giáp, gan, mật, thận, não với độ chính xác cao; chẩn đoán các bệnh não, đặc biệt là phát hiện sớm các tổn thương não; chẩn đoán các bệnh tim mạch…

Nên đọc

Hệ thống này cũng là công cụ định vị hữu dụng cho các bác sĩ trong việc lấy mẫu sinh thiết, phẫu thuật cắt bỏ.

Trong ứng dụng chuyên nghành ung bướu, hệ thống này cho phép xạ hình toàn thân phát hiện khối u, xạ hình xương phát hiện ung thư di căn xương. Đặc biệt, máy SPECT có thể chụp cắt lớp (như máy CT-Scanner) và đặc biệt có thể quét toàn thân  (ghi hình toàn thân), nhằm phát hiện sớm bệnh ung thư, tái phát và di căn trước các phương pháp khác như CT-Scanner, cộng hưởng từ và siêu âm.

Máy chụp XQ vú nhằm hỗ trợ chẩn đoán bệnh lý tuyến vú. Với ung thư, điều này rất có ý nghĩa khi phát hiện u ác tính lúc còn nhỏ hoặc ở giai đoạn sớm thì cơ hội điều trị khỏi bệnh sẽ cao hơn. Đặc biệt hệ thống này có hiệu quả trong phát hiện những ung thư vú tại chỗ.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh là bệnh viện vệ tinh chuyên ngành ung bướu của Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân BV Bạch Mai.

Theo bác sĩ Nguyễn Viết Đồng, Giám  đốc BV, nhờ Đề án BV vệ tinh, Đề án 1816, BVĐK Hà Tĩnh đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới, đóng góp nhiều vào công tác khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân tỉnh nhà, đặc biệt là lĩnh vực ngoại chấn thương, ngoại tổng hợp, ung bướu và y học hạt nhân.

Hiện, BV đã chuyển giao được một số kỹ thuật cao như phẫu thuật cột sống; phẫu thuật nội soi khớp gối; thay khớp háng; phẫu thuật nội soi lồng ngực trong điều trị ổ cặn màng phổi; tán sỏi bàng quang, niệu đạo, cắt u xơ lành tính tuyến tiền liệt, cắt hẹp niệu đạo bằng nội soi laser. Đặc biệt, lĩnh vực ung bướu và y học hạt nhân mặc dù Khoa mới thành lập song đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới như: Triển khai hóa chất hầu hết các loại bệnh; phẫu thuật một số loại ung thư: Tuyến giáp, vú, phần phụ; sinh thiết phổi; nút mạch gan; xét nghiệm hóa mô miễn dịch.

Ngay trong tuần tới, BV sẽ nhận chuyển giao kỹ thuật mới phẫu thuật hiện đại bằng dao mổ siêu âm.

Với việc trang bị thêm các trang thiết bị y tế hiện đại đồng thời các bác sĩ thực hiện y đức giao tiếp tốt, nhân dân trên địa bàn sẽ được thụ hưởng những kỹ thuật, chuyên môn tốt, hạn chế và tiến tới không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, góp phần giảm quá tải tại các BV tuyến trên, bác sĩ Nguyễn Viết Đồng cho biết.

Theo VGP News
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo