Thị trường

Cá bạch long huyết 20 triệu đồng làm quà biếu tết

Các tiệm cá cảnh mùa cuối năm nhộn nhịp người sắm cá đẹp về chơi tết. Cá bạch long vĩ, huyết long giá cỡ trên dưới 20 triệu đồng/con vẫn có người mua.

Ông Nguyễn Anh Tài, chủ tiệm cá ở Q.Phú Nhuận (TP.HCM) giới thiệu cho khách những loài cá đang được chuộng trong mùa tết như cá dĩa, cá koi Nhật - Ảnh: KHÁNH NGỌC

 

Ở phố chuyên bán cá cảnh trên đường Nguyễn Thông (Q.3, TP.HCM) đã có nhiều khách đến mua hồ cá, cá cảnh cũng như các phụ tùng của hồ cá như máy lọc, máy bơm, máy sưởi, cây thủy sinh… để trang hoàng hồ cá đẹp đón tết.

 
Các loại cá cảnh nhỏ đủ màu sắc đẹp, giá mềm, dễ mua như cá bảy màu, cá hồng kim, cá cánh buồm, cá chuột Thái, cá bình tích, cá ba đuôi, cá phát tài… giá chỉ từ 3.000-30.000 đồng/con nên khách mua nhiều.
 
Không chỉ có quý ông đi sắm cá cảnh và bể cá. Chị Thanh Hương nhà ở Q.Phú Nhuận ghé tiệm cá cảnh Trần Dư trên đường Nguyễn Thông sắm cả bể cá, máy lọc nước lẫn vài chục con cá cảnh nhỏ như bảy màu, hồng kim, bút chì, ba đuôi…. 
 
Chị Hương vui vẻ cho biết: “Hết 550.000 đồng cho cả cá lẫn bể nhưng chưng đẹp nhà suốt tết và suốt cả năm. Ngắm mấy em cá nhỏ đủ màu này bơi tung tăng thấy thảnh thơi dữ lắm, không chỉ mấy ngày tết đâu…”.
 
Theo giới kinh doanh cá cảnh, xu hướng chơi cá cảnh tết loại cao cấp năm nay vẫn là cá rồng. Nhiều người nuôi cá theo phong thủy để hi vọng làm ăn kinh doanh tốt hơn nên chọn mua cá rồng chơi tết.
 
Những giống mắc tiền như bạch long vĩ, huyết long giá trên dưới 20 triệu đồng/con được nhập về từ Thái Lan, Indonesia...  cho dân chơi cá cảnh có thu nhập khá. Một số người mua loại cá này làm quà biếu trong dịp tết. 
 
Sau cá rồng, cá dĩa xếp vào hàng đẹp thứ hai và đang được nhiều người chơi cá cảnh chọn mua chưng tết, thích hợp nuôi trong hồ kiếng thủy sinh, giá khoảng 200.000-300.000 đồng/con.
 
Được ưa chuộng nuôi trong hồ thủy sinh mùa tết sau cá rồng và cá dĩa là cá cánh buồm với màu hồng phấn, màu xanh ngọc, đặc biệt các cô gái rất yêu thích cá cánh buồm, giá chỉ 20.000-30.000 đồng/con.
 
Cá la hán vẫn được mua nhiều mùa tết nhưng không còn mốt như xưa. Lúc trước chỉ dân có tiền mới dám chơi cá la hán, dân lao động không dám rớ tới. Bây giờ giá la hán đã rẻ nhiều, chỉ khoảng 200.000-300.000 đồng/con nên cá la hán cũng được mua nhiều cận tết.
 
Ông Nguyễn Anh Tài, chủ tiệm cá (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) có hơn 10 năm nghề nhân giống cá cảnh, cho biết: “Mười năm trước bán cá la hán mùa tết rất ngon vì rất được giá. Năm năm trở lại đây cá la hán xuống giá, giá bây giờ khoảng 1/10 so giá mười năm trước, chỉ còn 200.000- 1,2 triệu đồng/con".
 
Chủ tiệm cá Nguyễn Anh Tài và chú cá hồng long có chứng nhận nhập khẩu từ Indonesia
 
 
Cá hồng long được nhiều người ưa chuộng chơi tết và chưng suốt năm nhờ vẻ đẹp và được tin là mang lại may mắn cho chủ nhân - Ảnh: KHÁNH NGỌC
 
 
Cá la hán không chỉ có màu sắc và hoa văn đẹp, chúng rất thông minh và biết
 
 
Cá dĩa có màu sắc và hình dáng đẹp phù hợp chưng chơi mùa tết - Ảnh: KHÁNH NGỌC
 
 
Một phiên bản cá dĩa với màu sắc và vân sọc đẹp lạ - Ảnh: KHÁNH NGỌC
 
 
  Cá dĩa có vân màu đỏ cam được chọn mua nhiều dịp tết - Ảnh: KHÁNH NGỌC
 
 
Cá chép koi giống Nhật - một trong những giống cá đắt hàng dịp tết - Ảnh: KHÁNH NGỌC
 
 
Cá chép thường đắt hàng từ 23 tết trở đi vì nhiều người mua để đưa ông Táo về trời - Ảnh: KHÁNH NGỌC
 
 
Cá ping pong tròn ủm như trái banh ping pong - một trong những giống cá mới nhập về từ Thái Lan để bán trong dịp tết - Ảnh: KHÁNH NGỌC
 
 
 Cá bình tích đủ màu sắc với giá mềm hút khách mùa giáp tết - Ảnh: KHÁNH NGỌC
 
Ông Tài cho biết những con cá rồng nhập từ nước ngoài có kèm giấy chứng nhận nguồn gốc đang được người chơi cá cảnh săn lùng cho dịp tết, bán rất được giá. Một con cá hồng long nhập từ Indonesia có giấy chứng nhận giá lên đến 3,5 triệu đồng, dài 30cm.
 
Một số loại cá mới nhập từ Thái về bán mùa tết như cá bảy màu Thái đuôi xoè tròn, cá ping pong Nhật (còn có tên Ngọc Trai) thân hình tròn xoe như trái ping pong, nhào lộn liên tục trong hồ cá trông rất vui mắt.
 
Theo giới kinh doanh cá cảnh, khoảng 23 tết trở đi nhiều người chơi cá cảnh mua về trang trí hồ cá kiểng trong nhà, cá cảnh bắt đầu khan hiếm, giá sẽ lên khoảng 5-10%.
 
Riêng loại cá dĩa giá sẽ lên khoảng 20% vì nhiều người ưa chuộng loại này. Hiện giá cá cảnh đã bắt đầu lên vì đã vào thị trường mùa tết.
 
 
Theo Tuổi Trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo