Xã hội

Cá chết bất thường nổi trắng trên thượng nguồn sông Sài Gòn

(DNVN) - Đến sáng 9/7, nhiều người dân sống ven sông thuộc địa phận xã Tân Hiệp, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước vẫn liên tục dùng ghe đi vớt xác cá chết.

Theo tin tức trên báo Công An TP. HCM,gần đây, khúc sông thuộc địa phận tổ 5A (ấp 9) đến tổ 5 (ấp Bàu Lùng) dài khoảng 3km đang phơi trắng xác cá.

Những ngư dân ở đây cho biết, rạng sáng ngày 6/7, khi phát hiện cá nổi ngấp ngoải dày đặc mặt sông, hàng trăm hộ dân đã đổ xô đi vớt cá. Người bơi ghe, người lội sông, người thì ngồi trên bờ dùng rổ, vợt để vớt hoặc hốt cá bằng tay không.

Cá chết trắng thượng nguồn sông Sài Gòn. Ảnh: báo Người Lao ĐỘng

Hoạt động vớt cá rầm rộ kéo dài đến cuối chiều nhưng lượng cá nổi và chết vẫn còn rất nhiều, có người đã vớt được vài trăm ký, họ bán cho thương lái trong vùng và đem về ăn.

Theo ông Nguyễn Thành Giang, một ngư dân địa phương cho biết, khoảng 9h sáng 6/7, khi ông cùng một số ngư dân khác đang ngồi ở chòi vó trên sông tại tổ 5 (ấp Bàu Lùng) thì phát hiện cá nổi hàng loạt trên mặt nước.

Đa số cá còn ngấp ngoải, số khác đã chết phơi ngửa bụng. Ông Tâm ngay sau đó cũng bơi ghe đi vớt cá thì thấy nhiều người đã vớt được số lượng lớn. Thấy chuyện bất thường, khoảng 4h chiều cùng ngày, ông Tâm bơi ghe ngược sông lên đến suối Bà Quen (thuộc xã Minh Tâm, cách Bàu Lùng khoảng 10km) thì phát hiện toàn bộ khúc sông này cá chết nổi dày đặc và nhiều người dân đang đi vớt cá.

“Tôi làm cá cách đây 20 năm rồi, mới có năm nay là bị nước xả thải xuống cá chết từ trên cầu Sài Gòn chết dài xuống quá trời, bà con người ta vớt quá trời luôn. Cá chết hết sông luôn”, ông Giang cho biết.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Hiếu (tổ 7, ấp Bàu Lùng) kể lại, khoảng 7h sáng ngày 6/7, con trai anh đi làm ngang qua cầu Sài Gòn (thuộc xã Minh Tâm, cách Bàu Lùng về phía thượng nguồn khoảng 8km) thấy nhiều người đi vớt cá trên sông nên gọi điện về báo. Khoảng 4 chiều cùng ngày, anh Hiếu đi làm về mới ra sông vớt cá, sau khoảng 1 giờ thì vớt được hơn 50kg cá.

 

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo