Xã hội

Cá chết ở Hồ Tây: 200 tấn cá chết được vớt để chôn lấp

(DNVN) - Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, tính sơ bộ có 200 tấn cá chết ở Hồ Tây được vớt để chôn lấp tại bãi rác Nam Sơn.

Sáng 4/10, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã báo cáo về vụ việc cá chết ở Hồ Tây trong những ngày qua.


Cá chết ở Hồ Tây lên tới 200 tấn. Ảnh Viettimes.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hiện tượng cá chết rải rác tại Hồ Tây bắt đầu từ chiều thứ bảy (1/10) vừa qua và diễn ra trên diện rộng trong ngày chủ nhật (2/10). Thành phố Hà Nội đã huy động 1.000 chiến sĩ từ Bộ Tư lệnh Thủ đô và các lực lượng khác để vớt cá chết, báo Trí thức trẻ đưa tin.

Chủ tịch Hà Nội cũng nêu rõ, đến chiều 3/10, đã cơ bản vớt xong số cá chết này và tính sơ bộ có 200 tấn cá chết được vớt để chôn lấp tại bãi rác Nam Sơn theo đúng quy định.

Về công tác điều tra nguyên nhân, theo ông Chung, Công an thành phố đã điều tra nguyên nhân, kết quả sơ bộ bước đầu theo các kết quả xét nghiệm thì tất cả diện rộng trên mặt nước Hồ Tây có mức oxy bằng 0. Tỷ lệ amoni tăng 20 mg/l, cao gấp 24 lần so với quy định.

Cùng với đó, thành phố đã chỉ đạo xử lý ô nhiễm môi trường, đồng thời tuyên truyền người dân không sử dụng cá chết. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cam kết với Chính phủ sẽ tiếp tục điều tra nguyên nhân của hiện tượng cá chết bất thường ở Hồ Tây để công khai sớm nhất.

Theo báo VOV, sau 3 ngày nỗ lực thu gom, dọn dẹp và xử lý, tính đến sáng 4/10, Hồ Tây không còn tình trạng xác cá trắng xóa một góc hồ. Mùi tanh nồng cũng đã giảm. Người dân bắt đầu trở lại nhịp sống bình thường.

 

Chính Ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô  - Thiếu tướng Nguyễn Thế Kết đến hồ Tây thị sát tình hình và nghe báo cáo kết quả khắc phục sự cố. Số lượng cá vớt sáng nay không còn nhiều như 2 hôm trước.

Như vậy, sau 4 ngày, về cơ bản, số cá chết ở Hồ Tây đã được xử lý xong. Không khí xung quanh hồ cũng không còn tình trạng tanh nồng như những hôm cao điểm cá chết.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo