Xã hội

Ca phẫu thuật nối đầu thần kỳ cho bé trai 16 tháng tuổi ở Úc

(DNVN) - Sau khi được thực hiện ca phẫu thuật ghép đầu vào cổ, bé 16 tháng tuổi đã sống sót kỳ diệu khiến cả nước Úc mừng trào nước mắt và tán tụng sự vĩ đại của khoa học.

Theo tờ The Sun, bé Jackson Taylor cùng mẹ và chị gái 9 tuổi bị tai nạn giao thông kinh hoàng khi bị một phương tiện khác đâm vào xe ở vận tốc 112 km/h. Người gây điều khiển phương tiện gây tai nạn là một thanh niên 18 tuổi.

Tai nạn kinh hoàng khiến đầu của Jackson gần như rời khỏi cổ. Mẹ của bé đã ngay lập tức gọi cấp cứu và Jackson nhanh chóng được trực thăng đưa tới bệnh viện Brisbane.

Bé Jackson được thực hiện ca phẫu thuật ghép đầu thành công và sống sót thần kỳ

Theo thông tin trên Đài 7 News Melbourne, bác sĩ Geoff Askin của Bệnh viện Brisbane cho biết, bé Jackson bị thương nặng đến mức ông chưa từng thấy trong đời làm nghề của mình: do cú sốc, phần sọ của Jackson bị tách rời khỏi cột sống, một dạng gọi là bị “đứt đầu kín”.  Bé đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài tới 6 giờ đồng hồ đã ghép lại thành công các đốt sống cổ và sống sót một cách thần kỳ.

 

Đầu bé được cố định với thân bằng dụng cụ đặc biệt.

Nhưng rất may là những dây thần kinh của bé lại không bị đứt, chúng chỉ bị tổn thương nhẹ và có thể hồi phục nếu được cấp cứu kịp thời. Bác sĩ Askin giải thích thêm về những ca đứt đầu không thể cứu chữa là vì những dây thần kinh đã bị đứt hoặc tổn thương nặng nề đến nỗi không thể hồi phục. Nên trong những trường hợp đấy, những bệnh nhân đó bị tử vong, tàn tật hoặc sống thực vật mãi mãi.

Hình ảnh bé trước khi bị tai nạn.

 

Còn may mắn hơn nữa là bé Jackson đã đượ đưa đến kịp thời với ekip của bác sĩ Askin, người được xem là “bậc thầy của phẫu thuật cột sống” của Úc.

Với gia đình bé Jaxon, đó là một phép lạ mà họ có được sau khi tưởng như đã mất mãi mãi một thành viên trong gia đình.

Bé đang dần phục hồi và tập đi với sự giúp đỡ của bố.

 Hiện nay, bé Jackson đã có thể hồi phục dần. Bé sẽ mang bộ khung chỉnh giữ đầu với thân mình trong tám tuần để giúp cơ tổn thương hồi phục và ổn định những dây thần kinh nối đầu với cột sống. Hình ảnh bé nhoẻn miệng cười và đang chập chững bước đi với sự giúp đỡ của bố là những tín hiệu tốt cho sự hồi phục của bé.

Nên đọc
Lường Phen (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo