Quốc tế

Cả Trump và Clinton đều tuyên bố chiến thắng sau màn tranh luận

(DNVN) - Ngay sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên ở New York (Mỹ) vào tối 26/9, cả ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton đều tuyên bố đã giành “chiến thắng”.

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton và ông Donald Trump bắt đầu diễn ra lúc 21h ngày 26/9 (giờ Washington, tức 08h sáng 27/9 giờ Hà Nội) tại Trường Đại học Hofstra (Hempstead, New York).

Cuộc tranh luận gồm tập trung vào 3 nội dung chính: Hướng đi tương lai của nước Mỹ; Làm thế nào đạt thịnh vượng; Đảm bảo An ninh cho nước Mỹ. 

Hai ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton.

Truyền thông Mỹ dẫn số liệu thống kê của hãng nghiên cứu toàn cầu Nielsen cho biết, cuộc “chạm trán” trực tiếp đầu tiên giữa cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và ông trùm bất động sản Donald Trump đã trở thành cuộc tranh luận tranh cử Tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ thu hút một lượng người xem kỷ lục.

Cụ thể, Nielsen cho biết, chỉ riêng trong đêm 26/9, đã có 81,4 triệu khán giả xem chương trình truyền hình về cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Clinton – vượt mức 80,6 triệu khán giả xem vòng tranh luận duy nhất diễn ra năm 1980 giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ khi đó là Ronald Reagan và Jimmy Carter.

Cả hai ứng viên Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump và bà Hillary Clinton cũng thể hiện quyết tâm và đang tích cực chuẩn bị cho 2 cuộc tranh luận vào tháng 10/2016. 

Theo đánh giá của một số tổ chức nghiên cứu thì bà Clinton đã tạm “giành lợi thế” trước đối thủ trong cuộc tranh luận đầu tiên. Ứng cử viên đảng Dân chủ cho biết bà đang rất trông chờ các cuộc tranh luận tiếp theo, trong đó bà sẽ tiếp tục tập trung vào các kế hoạch và mục tiêu cụ thể để giải quyết các thách thức mà nước Mỹ đang đối mặt.

Trong một tuyên bố chính thức hôm 28/9, đại diện phe tranh cử của bà Clinton cho rằng buổi tranh luận cho thấy đối thủ của bà (tỷ phú Trump) không có tư chất, kiến thức và tiêu chuẩn cần thiết để trở thành tổng thống.

 

Trong khi đó, phát biểu trong sự kiện vận động tranh cử tại Floria, ông Trump tuyên bố chiến thắng trong cuộc tranh luận đầu tiên, khẳng định bà Hillary là ứng cử viên của ngày hôm qua còn ông là ứng cử viên của tương lai.

Ông Trump đổ lỗi cho micro kém và người dẫn chương trình đã cố tình thiên vị bà Hillary khi né tránh những câu hỏi liên quan email cá nhân và bác bê bối của bà. Ứng cử viên đảng Cộng hòa cũng khẳng định ông sẽ cứng rắn hơn, thậm chí có thể sẽ tiết lộ những bí mật quá khứ của cựu Tổng thống Bill Clinton trong các cuộc tranh luận sắp tới.

Nên đọc
Dương Hiền (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo