Xã hội

Ca tử vong đầu tiên vì bệnh Tay chân miệng: Không biết nguồn lây

Sở Y tế TP HCM sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá và đưa ra kết luận về trường hợp tử vong này.
Liên quan đến trường hợp đầu tiên tử vong vì bệnh Tay chân miệng vào ngày 20/9, Trung tâm Y tế dự phòng quận Tân Phú, TP HCM đã có báo cáo về tình hình dịch tễ học ở khu vực xảy ra ca tử vong.
 
Báo cáo nhanh của Trung tâm y tế dự phòng quận Tân Phú cho biết, ngoài ca tử vong do bệnh Tay - chân - miệng tại địa chỉ 16 Nguyễn Dữ, phường Tân Quý thì đối diện địa chỉ này cũng đã xuất hiện 2 bệnh nhi khác cũng được chẩn đoán mắc bệnh Tay chân miệng độ 1. Điều tra dịch tễ học cho thấy, tất cả các trường hợp nói trên, kể cả trường hợp tử vong vì bệnh Tay chân miệng đều không đi học và không xác định được nguồn lây.
 
Ca tử vong do bệnh Tay chân miệng được chẩn đoán ban đầu là viêm họng nhưng đã tử vong chỉ trong ngày thứ 3 của bệnh
 
Riêng nhà em bé 8 tháng tuổi tử vong được xác định là trạm trung chuyển heo, có nhiều người nên phạm vi tiếp xúc lây truyền cao. Xung quanh nhà này là chợ Tân Hương, buôn bán các loại cá, rau củ quả…có  điều kiện vệ sinh môi trường kém, nước ứ động do người buôn bán xả ra.
 
Trung tâm Y tế dự phòng đã tổ chức lau nhà và ngâm các dụng cụ, đồ dùng sinh hoạt tại nhà bệnh nhân tử vong liên tục trong 10 ngày bằng dung dịch Cloramine B nồng độ 0,5 % và hướng dẫn biện pháp rửa tay thường xuyên bằng xà phòng. Đồng thời, nhân viên y tế cũng thực hiện giám sát các hộ gia đình có trẻ dưới 5 tuổi trong khu vực bán kính 100m xung quanh nhà có ca tử vong trong vòng 14 ngày.
 
Ca tử vong do bệnh Tay chân miệng được chẩn đoán ban đầu là viêm họng nhưng đã tử vong chỉ trong ngày thứ 3 của bệnh. Khi đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu, bệnh nhi đã vào độ 4 của bệnh Tay chân miệng, là giai đoạn rất khó cứu chữa. Sở Y tế TP HCM sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá và đưa ra kết luận về trường hợp tử vong này.
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo