Thị trường

Các bộ, ngành cần góp ý vào dự thảo Cơ chế một cửa ASEAN

Theo Bộ Tài chính, Ban thư ký ASEAN và các nước thành viên vừa chính thức khởi động phiên đàm phán dự thảo Nghị định về khung pháp lý để thực hiện Cơ chế một cửa ASEAN (ASW).

(haiquan) Với trách nhiệm cơ quan chủ trì thực hiện thí điểm ASW và Cơ chế một cửa quốc gia (NSW) (được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định 48/2011/QĐ-TTg), Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) vừa đưa ra lấy ý kiến các bộ, ngành đối với dự thảo Nghị định về khung pháp lý để thực hiện ASW.

Theo Bộ Tài chính, để Nghị định thư này phù hợp với các điều ước quốc tế liên quan mà Việt Nam đã ký kết, tham gia, phù hợp với quy định của luật pháp trong nước, đảm bảo sự chủ động của Việt Nam trong đàm phán và chuẩn bị các thủ tục pháp lý để ký kết rất cần sự đóng góp ý kiến từ các bộ, ngành.

Mới đây, Bộ Tư pháp có ý kiến đồng tình với việc đàm phán và ký kết Nghị định thư này để thực hiện ASW nhằm xây dựng một khung pháp lý đảm bảo triển khai các hoạt động về xây dựng và thực hiện ASW và NSW ở các nước thành viên ASEAN.

Về nội dung dự thảo, Bộ Tư pháp đánh giá, nội dung Nghị định không trái với luật pháp trong nước và các cam kết quốc tế của Việt Nam. Tuy nhiên, có một số chi tiết Bộ Tư pháp đề nghị cần được làm rõ để phù hợp với quy định của pháp luật trong nước.

 

 

T.B

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo