Xã hội

Các Bộ quyết liệt chống cấp dưới tặng quà Tết

Từ Bộ Nội vụ, Bộ GTVT tới UBND TP Hà Nội đều ra lệnh cấm cấp dưới tặng quà trong dịp Tết Giáp Ngọ năm 2014.

Mới đây, thanh tra TP Hà Nội vừa có Văn bản số 162/TTTP-TH về việc báo cáo việc tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Giáp Ngọ năm 2014.

Theo đó tại Công văn số 155/UBND-NC ngày 9/1/2014 về việc nắm tình hình và báo cáo việc tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Thanh tra thành phố đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành và các đơn vị trực thuộc UBND TP Hà Nội báo cáo những trường hợp sử dụng tài sản công lãng phí, tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Giáp Ngọ; gửi báo cáo bằng văn bản về Thanh tra thành phố trước ngày 7/2/2014 để tổng hợp chung, báo cáo UBND thành phố và Thanh tra Chính phủ.
 
Việc tặng quà vào mỗi dịp Tết đã trở thành thông lệ nên với việc ban hành các lệnh cấm không ít bộ ngành lo ngay ngáy
 
Trước đó, ngày 16/12/2013, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng đã ra quyết định cấm dùng tiền ngân sách để làm quà biếu dịp Tết, chi lương, thưởng không đúng quy định, tuyệt đối không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách, không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân.
 
Còn Bộ trưởng Bộ Nội vụ cũng yêu cầu người đứng đầu các đơn vị trên quán triệt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên, không được sử dụng tiền, phương tiện tài sản công trái quy định vào các hoạt động cá nhân trước, trong và sau dịp Tết…
 
Bộ GTVT cũng vậy. Thậm chí Ban cán sự Đảng Bộ cũng có công văn nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên trong dịp Tết Nguyên Đán.
 
Cụ thể, công văn cũng quy định không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết.
 
Cùng với những nỗi lo thường nhật về chuyện điều hành chung thì Tết này không ít ngành, địa phương lại thêm một nỗi lo canh cánh là cấp dưới ôm quà đến nhà mình.
 
Bởi nếu không nhận thì làm khó cho anh em, mà như tục lệ Việt Nam thì coi như “dông cả năm”. Nhưng nếu nhận thì rồi sẽ tính sao với những quy định đã được đưa ra?.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo