Quốc tế

Các chỉ huy IS đụng độ dữ dội ở Deir Ezzur, 2 người mất mạng

(DNVN)-Các nguồn tin địa phương tại Đông Deir Ezzur cho hay, đợt đụng độ mới đã nổ ra trong số các chỉ huy của nhóm khủng bố IS sau đà tiến công nhanh chóng của quân đội Syria ở cả tỉnh Homs và Raqqa nhằm tiến vào Deir Ezzur.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin địa phương tiết lộ, hai chỉ huy chiến trường của IS, gồm Moroccan và Kazakh đã giao tranh dữ dội tại thị trấn Qaranich ở Đông Deir Ezzur, khiến 5 tay súng khủng bố bị thương. 

Các chỉ huy IS đụng độ dữ dội ở Deir Ezzur, 2 người mất mạng

Nguồn tin cho biết thêm, chỉ huy IS người Ả Rập Saudi nom de guerre Abu Ayman al-Jazrawi đã bị tiêu diệt ở Đông Deir Ezzur.   

Trước đó, hôm 13/7, các nguồn tin địa phương ở Deir Ezzur thông báo, một số chỉ huy cấp cao của IS đã bị tiêu diệt trong cuộc nổi dậy của dân thường chống lại khủng bố tại một thị trấn ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur.

Cụ thể, chỉ huy lực lượng giám sát an ninh Hasaba của IS đã bị tiêu diệt trong cuộc nổi dậy của dân thường chống lại khủng bố tại một thị trấn ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur.

Nguồn tin tiết lộ, hai thành viên IS, bao gồm chỉ huy của lực lượng Hasaba, nom de guerre Abu Mash'al al-Jazrawi, đã bị tiêu diệt trong một cuộc nổi dậy của một nhóm dân thường ở thị trấn al-Ashareh.

Nguồn tin cho biết thêm, một nhóm gồm 7 thành viên IS, bao gồm một trong những chỉ huy của nhóm khủng bố, nom de guerre Abu Ons Halabi, đã tháo chạy khỏi ngôi làng Moheimideh do IS nắm giữ sau đà tiến công gần đây của quân đội Syria tại khu vực này. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo