Quốc tế

Các chiến đấu cơ Nga rục rịch "tạm biệt" Syria

(DNVN)-Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm 15/3, bộ phận kỹ thuật tại căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria đang gấp rút thực hiện công tác chuẩn bị cho các máy bay trở về nước sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại quốc gia bất ổn này.

"Bộ phận kỹ thuật của căn cứ không quân này đã bắt đầu chuẩn bị cho máy bay thực hiện các chuyến bay đường dài trở về các căn cứ không quân của Liên bang Nga. Đội ngũ cán bộ đang tiến hành việc xếp thiết bị, vật chất và phương tiện kỹ thuật lên các máy bay vận tải quân sự", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn viết.

Các chiến đấu cơ Nga rục rịch "tạm biệt" Syria. (Ảnh: Sputnik)

Bộ này cho biết, các máy bay thuộc lực lượng Không gian Nga đang được triển khai từ căn cứ không quân Hmeymim ở Syria sẽ dừng chân tại các sân bay của Nga nếu chuyến bay trở về nước dài trên 5.000km. 

"Máy bay thuộc căn cứ không quân Hmeymim sẽ hoàn tất các chuyến bay về căn cứ của họ tại Nga với sự hộ tống của các máy bay vận tải quân sự. Nếu chuyến bay dài trên 5.000km, các máy bay này sẽ dừng chân tại các sân bay của Liên bang Nga để tiếp nhiên liệu và kiểm tra kỹ thuật", tuyên bố cho hay.

Trước đó, hôm 14/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu yêu cầu rút quân khỏi Syria bắt đầu từ ngày 15/3. Tuy nhiên, Nga sẽ tiếp tục hiện diện quân sự tại cảng Tartus và căn cứ không quân Khmeimim để quan sát thỏa thuận ngừng bắn.

Matx-cơ-va đã triển khai chiến dịch chống khủng bố tại Syria từ ngày 30/9/2015 dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế và đã được tiến hành "theo một yêu cầu chính thức từ tổng thống của Syria”.

Không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các mục tiêu khủng bố khác trong khu vực, phá hủy các thiết bị quân sự, trung tâm thông tin liên lạc, phương tiện, vũ khí và kho chứa nhiên liệu của các nhóm này.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo