Thị trường

Các địa phương vinh danh doanh nhân tiêu biểu

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, các địa phương trong cả nước tổ chức nhiều hoạt động vinh danh các doanh nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho xã hội

 

.
 
Tại Đà nẵng
Sáng 13/10, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt tôn vinh danh hiệu doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2012 cho 18 đơn vị và 6 cá nhân.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân nỗ lực để vượt khó, giữ vững sản xuất, tạo việc làm cho hàng vạn lao động địa phương, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế -xã hội.
 
 
 
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Đà Nẵng gặp mặt tôn vinh danh hiệu doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2012
 
Lãnh đạo TP mong muốn cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền các cấp trên địa bàn tiếp tục có tiếng nói chung, cùng hợp tác, liên kết vượt qua khó khăn, thách thức đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Lãnh đạo TP cũng cam kết tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay.
 
Theo Đảng ủy khối doanh nghiệp Đà Nẵng, mặc dù kinh tế đang còn rất khó khăn, song 9 tháng đầu năm nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã giữ được mức tăng trưởng trên dưới 20%. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã tiếp tục đóng góp hàng tỷ đồng giúp các hộ đặc biệt nghèo ở huyện Hòa Vang; góp trên 10 tỷ đồng giúp huyện Hòa Vang xây dựng nông thôn mới…
 
 
Tại Phú Thọ:
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt 60 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hoàng Dân Mạc khẳng định tỉnh đã và đang thực hiện các chính sách ưu đãi, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước với nhiều cơ chế thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển.
 
Lãnh đạo tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các doanh nhân tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tự lực cánh sinh, đoàn kết cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm thị trường đưa doanh nghiệp phát triển; nâng cao đạo đức kinh doanh, khẳng định thương hiệu và đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.
 
 Các doanh nhân đã thẳng thắn trao đổi về những khó khăn hiện nay và kiến nghị với tỉnh các giải pháp tháo gỡ, đưa doanh nghiệp từng bước phát triển và ổn định sản xuất.
 
Tại Sơn la:
Tỉnh ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La tổ chức gặp mặt gần 200 doanh nghiệp, doanh nhân đại diện cho gần 1.400 doanh nghiệp trên địa bàn.
 
 
doanh-nghiep-hoi-nhap
 
Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, đại diện các doanh nghiệp đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của mình, tập trung vào các vấn đề cơ chế, chính sách của tỉnh; việc áp dụng các quy định về thuế, cách thức thu thuế; vốn vay cho doanh nghiệp…
 
Đại diện các ngành chức năng tỉnh Sơn La đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp và khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, ưu đãi để các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, vươn lên hoạt động hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã trao thưởng cho gần 40 doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2012.
 
Tại An Giang:
 
Cũng trong ngày 13/10, Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức gặp mặt với 220 doanh nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội từ thiện;  Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai trao tặng Bằng khen cho 25 doanh nhân có thành tích tốt trong hoạt động xã hội…
 
 
doanh-nghiep-hoi-nhap
 
 
Các buổi gặp mặt đều tôn vinh vai trò của Doanh nhân trong nền kinh tế đất nước cũng như cảm thông với những khó khăn thực tại của Doanh nghiệp và đề ra các giải pháp để giải quyết.
 
Bích Hường (Báo Doanh nghiệp Hội nhập)

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo