Thị trường

Các dự án sản xuất vắcxin trong nước được hưởng nhiều ưu đãi

Thủ tướng Chính phủ vừa cho phép áp dụng một số cơ chế, chính sách riêng cho các dự án đầu tư sản xuất vắcxin trong nước.

Dây chuyền sản xuất vắcxin tại Nhà máy sản xuất vắcxin Polyvac

Đây là chính sách nhằm duy trì và phát triển sản xuất vắcxin trong nước để chủ động đáp ứng nhu cầu sử dụng vắcxin phòng bệnh cho nhân dân và hướng tới xuất khẩu.

 
Cụ thể, các dự án đầu tư sản xuất vắcxin trong nước được vay vốn tín dụng đầu tư từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam để đầu tư nâng cấp và đầu tư mới một số dây chuyền sản xuất vắcxin với mục tiêu sản xuất vắcxin thay thế một phần vắcxin phải nhập khẩu, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Theo đó, Nhà nước hỗ trợ lãi suất vay.
 
Các dự án đầu tư sản xuất vắcxin trong nước được áp dụng cơ chế chính sách quy định tại công văn số 918/TTg-KGVX ngày 8/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế chính sách hỗ trợ dự án đầu tư sản xuất nguyên liệu kháng sinh.
 
Các dự án này cũng được giao, thuê 10 đến 15ha đất trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc để xây dựng nhà máy sản xuất vắcxin, trước mắt ưu tiên cho đơn vị sản xuất vắcxin hiện đang có khó khăn về đất.
Theo Vietnam+
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo