Các hãng bay dừng cấp sạc pin trên máy bay đối với Galaxy Note7
Thực hiện chỉ thị của Cục hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đề nghị hành khách không để điện thoại Samsung Galaxy Note7 trong hành lý ký gửi cho đến khi nhận được thông báo tiếp theo từ Cục hàng không Việt Nam.
“Việc tạm dừng cung cấp các dịch vụ trên liên quan đến các khuyến cáo của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam về sự cố lỗi pin có thể gây cháy nổ trên điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin thời gian gần đây” - Vietnam Airlines cho biết.
Trong khi đó, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cũng bắt đầu triển khai thông báo đến hành khách về việc không sử dụng điện thoại Galaxy Note7 bao gồm cả việc sạc pin bằng nguồn sạc (pin) dự phòng trên các chuyến bay nội địa Việt Nam và quốc tế do Jetsstar Pacific khai thác.
Khuyến cáo của Jetstar Pacific đối với hành khách được đưa ra sau thông báo của Cục Hàng không Việt Nam và Tập đoàn Qantas (Qantas Airways) - công ty mẹ của Jetsstar Airways ở Úc, đồng thời là cổ đông của Jetstar Pacific thông báo hành khách không được sử dụng điện thoại Galaxy Note7 trên chuyến bay.
“Hiện nay tất cả các loại điện thoại đều không được phép sử dụng trong thời gian cất hạ cánh, trong các thời điểm khác điện thoại phải được cài đặt chế độ trên máy bay. Tuy nhiên, do các vấn đề phát sinh vừa qua đối với pin của điện thoại Galaxy Note7, việc khuyến cáo hành khách không sử dụng, bao gồm sạc pin bằng nguồn pin dự phòng để bảo đảm an toàn cho hành khách, những người ngồi bên cạnh và cả chuyến bay” - Jetstar Pacific thông tin.
Về phía hàng không tư nhân Vietjet, hãng cho biết cũng đã triển khai thực hiện Chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam về việc dừng cung cấp dịch vụ sạc pin điện thoại trên máy bay cũng như yêu cầu hành khách không để Note7 trong hành lý ký gửi.
End of content
Không có tin nào tiếp theo