Quốc tế

Các nhà lập pháp Mỹ không ngại hành động nếu Trump "tình cảm" với Nga

(DNVN)-Các nhà lập pháp Mỹ sẵn sàng yêu cầu Tổng thống Donald Trump chịu trách nhiệm nếu ông ấy trở nên quá thân thiện với Nga.

Hôm 02/8, ông Eliot Engel, nghị sĩ đảng Dân chủ và là thành viên Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, tuyên bố rằng các nhà lập pháp nước này sẵn sàng yêu cầu Tổng thống Donald Trump chịu trách nhiệm nếu ông ấy trở nên quá thân thiện với Nga

Trước đó, cùng ngày ông Trump đã đặt bút ký lệnh trừng phạt Nga dù chỉ trích rằng lệnh này “có nhiều yếu tố vi Hiến” nhằm “trói tay trói chân ông”. Đạo luật trừng phạt này nhằm vào các ngành công nghiệp đường sắt, đóng tàu, khai mỏ, tình báo, và quốc phòng của Nga. 

Các nhà lập pháp Mỹ không ngần ngại hành động nếu Trump "tình cảm" với Nga

"Nếu Tổng thống tiếp tục thiện cảm với Nga, các nhà lập pháp sẽ không ngần ngại hành động", ông Engel nhấn mạnh. 

Cũng trong ngày 02/8, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov cho biết, biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống lại Nga "hoàn toàn bất hợp pháp" và không góp phần vào phát triển sự tin tưởng giữa Moscow và Washington. 

Trong khi đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định động thái của Mỹ đồng nghĩa Washington tuyên bố chiến tranh thương mại toàn diện với Moscow và đặt dấu chấm hết cho hy vọng cải thiện quan hệ song phương dưới thời Tổng thống Trump.

Ông Medvedev cho biết thêm, động thái này còn thể hiện chính quyền Tổng thống Trump đang “bất lực hoàn toàn” khi chuyển giao quyền hành pháp cho Quốc hội.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo