Thị trường

Các sản phẩm chè của Việt Nam được trao giải thưởng “Chè thế giới”

Các sản phẩm chè của Việt Nam tham dự “Cuộc thi Quốc tế lần thứ nhất Chè Thế giới - AVPA Paris 2018” nhận được đánh giá cao của các chuyên gia quốc tế.

Chè Thế giới - AVPA Paris 2018”, do Cơ quan Nâng cao giá trị nông sản (AVPA) của Pháp tổ chức.

Việt Nam tham dự cuộc thi lần này với các sản phẩm chè được sản xuất tại Thái Nguyên, Tây Côn Lĩnh – Hà Giang, Mộc Châu – Sơn La. Tất cả các sản phẩm chè của Việt Nam đều nhận được các giải thưởng của AVPA, trong đó Chè xanh Rizoté Thái Nguyên đạt giải Bạc, chè đen Carosa Tây Côn Lĩnh đạt giải Đồng, các loại chè đen Latchi Tây Côn Lĩnh, chè Ô long xanh Mộc Châu Oflora, chè Ô long đỏ Mộc Châu Ceriso cùng đạt giải Gourmet.

Đại diện Việt Nam nhận giải thưởng Chè thế giới.

Các sản phẩm chè của Việt Nam tham dự cuộc thi này nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia quốc tế. Bà Barbara Dufrene, nguyên thư ký Ủy ban Chè của Liên minh châu Âu, hiện phụ trách công tác truyền thông và kiểm định chất lượng chè nhập khẩu vào EU, đánh giá cao chất lượng các loại chè của Việt Nam: “Tôi nghĩ rằng, các bạn có nguồn chè khá lớn và một phần trong đó dành cho xuất khẩu. Các bạn đã có một số sáng kiến thực sự nhằm quảng bá giá trị các sản phẩm chè chất lượng cao, nguyên gốc, các sản phẩm chè của các địa phương. Miền Bắc Việt Nam nằm trong khu vực mà chúng tôi gọi là vùng tam giác vàng, cái nôi của chè. Tại đây có các sản phẩm chất lượng, những sản phẩm bắt đầu được đưa vào thị trường châu Âu mà chúng tôi đánh giá rất cao”.

Trong khi đó, bà Carine Baudry, chuyên gia chè hàng đầu của Pháp đặc biệt đánh giá cao chất lượng các loại chè ở vùng núi của Việt Nam, các loại chè được hái từ các cây cổ thụ và lâu năm. Chuyên gia này cũng cho rằng, vùng núi phía Bắc Việt Nam là vùng đất đặc biệt đề trồng chè, kỹ thuật trồng và chăm sóc chè tại đây đang ngày càng được phát triển. Bên cạnh đó, công tác tìm kiếm, khám phá các loại chè, các vùng đất trồng mới, phối hợp với các trang trại chè đang được thực hiện khá tốt.

Bà Vũ Thị Thu Hằng, Giám đốc Phát triển thị trường Công ty Sobica, Chủ tịch Công ty cổ phần Sobica Sodeli - Đối tác phân phối độc quyền của Công ty Sobica tại Pháp cho biết:  “Công ty Sobica luôn sát cánh cùng các nhà sản xuất chè từ nhiều vùng Việt Nam, trong đó có những hộ dân tộc thiểu số vùng núi cao, thực hiện mong muốn cháy bỏng là xây dựng một thương hiệu chè Việt Nam được khách hàng Việt Nam và quốc tế yêu thích. Ngoài kết quả đạt được trong chế biến chè nguyên chất, công ty Sobica cũng đã hoàn thành cơ bản công việc chuẩn bị cho tuyến sản phẩm chè ướp hương rất rộng cho thị trường Pháp và triển khai dự án mở phòng trà, cửa hàng chè, cà phê tại Paris, đồng thời có kế hoạch bán hàng trên mạng và kênh bán hàng khác tại Pháp".

Để đánh dấu bước đi mới trong chiến lược thương mại hóa các sản phẩm chè, cà phê đặc sản chất lượng quốc tế Việt Nam tại Pháp, Sobica đã tổ chức chuyến công tác tại Pháp cho đại diện Hợp tác xã chè Tây Côn Lĩnh là Nghệ nhân chè Nguyễn Cao Sơn, Phó giám đốc Hợp tác xã, vào đúng dịp Lễ trao giải thưởng trong tháng 7 này. Sự hiện diện của Nghệ nhân Cao Sơn tại buổi Lễ trao giải và chuyến công tác này tiếp sức cho chiến lược gắn kết sản xuất với thị trường mà Sobica đã lựa chọn”.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo