Quốc tế

Các tay súng Syria đối lập chiếm khu vực lận cận “thủ đô” IS

Các nhà hoạt động cho biết nhóm Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn ngày 11/6 đã giành được khu vực lân cận thứ 3 ở thành phố Raqqa, thủ đô trên thực tế của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các nhà hoạt động cho biết SDF đã giành được khu vực Romaniyeh, Tây Bắc Raqqa, đây là thành tựu mới nhất mà nhóm này đạt được trong nỗ lực đánh bật IS ra khỏi Raqqa. Trước đó, SDF cũng giành được các khu vực Mashlab và Jazra ở thành phố này, theo tin tức trên báo TTXVN.

SDF do Mỹ hậu thuẫn đã bao vây Raqqa kể từ tháng 11. Ảnh: Reuters.

SDF thông báo chiến dịch giải phóng Raqqa với tên gọi "Vòng tay Euphrates" vào tháng 11 năm ngoái. Hôm 6/6, lực lượng này thông báo tiến hành đợt thứ 4 của cuộc tấn công nhằm chiếm Raqqa, sau nhiều tháng chiến đấu tại vùng ngoại ô và nông thôn của thành phố này. 

Trước đó, đêm ngày 9/6, Lực lượng Dân Chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn giành toàn quyền kiểm soát quận Sabahiya phía tây thành phố Raqqa sau cuộc tấn công kéo dài nhiều giờ liên tiếp, theo tin tức trên báo Viettimes.

Ngay sau đó, các đơn vị dân quân người Kurd chiếm làng Al Jazrah kế bên và trạm cung cấp nước trên bờ bắc sông Euphrates.

Có được kết quả này, các đơn vị SDF tạo bàn đạp tấn công thành phố Raqqa từ hướng tây và hướng đông. Tiếp sau đó, sáng ngày 10/6, Lực lượng Dân chủ Syria tiến hành cuộc tấn công từ hướng bắc Raqqa.

Bất chấp có tới 2.500 tay súng khủng bố, nhưng IS chống cự không mạnh và các đơn vị SDF giành được quyền kiểm soát quận Sina'ah và khu nghĩa trang trên vùng ngoại ô phía đông bắc Raqqa.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo TTXVN, Viettimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo