Thị trường

Các tiểu thư Việt học ở đâu?

Không chỉ xinh đẹp, các tiểu thư sinh ra trong gia đình giàu có đã được theo học ở những môi trường tân tiến.

 Trương Huệ Vân – ĐH RMIT

Trương Huệ Vân sinh năm 1988 là tiểu thư thế hệ thứ 4 của gia tộc họ Trương.

 

Bố cô – ông Trương Chí Trung là một doanh nhân được biết đến nhiều trong lĩnh vực bất động sản và có liên quan mật thiết tới tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Gia đình cô cũng sở hữu nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc, khu du lịch, nghỉ dưỡng…

Trương Huệ Vân cũng từng tốt nghiệp Đại học RMIT – ngôi trường của rất nhiều người nổi tiếng từng theo học như Mai Phương Thúy, Hoàng My, hot girl Chi Pu, Tăng Thanh Hà…

Lê Diệp Kiều Trang – ĐH Oxford, MIT

Lê Diệp Kiều Trang là con gái của ông Lê Văn Trí – phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Casumina. Không chỉ xinh đẹp, Kiều Trang còn có thành tích học tập “khủng” từ nhỏ.

 

Năm lớp 9, cô đã có bằng C tiếng Anh và được đặc cách theo học hệ tại chức tiếng Anh ĐH Nguyễn Tất Thành. 18 tuổi, cô gái sinh năm 1980 giành học bổng đi du học, liên tiếp đạt thứ hạng cao tại các kỳ thi cũng như tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ.

Năm 1998, cô nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 Kiều Trang giành học bổng của ĐH Oxford danh giá.

Sau 3 năm làm việc tại ngân hàng HSBC ở Việt Nam, cô sang Mỹ định cư và nhận học bổng Legatum của Trường Quản trị Sloan của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Năm 2011, cô tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh và về làm việc cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Tháng 1 năm 2013, Trang nghỉ việc tại Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables của chồng.

Trần Phương Ngọc Thảo – ĐH Oxford

Trần Phương Ngọc Thảo là con gái ông Trần Phương Bình, phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á. Mẹ cô là bà Cao Ngọc Dung – bà chủ công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận.

 

Ngọc Thảo nổi bật với thành tích học tập từ khi học THCS. Cô là một trong những sinh viên Việt Nam hiếm hoi được cả 5 trường đại học lớn của Anh và Mỹ trao học bổng toàn phần.

Thảo du học ở New Zealand từ tháng 7/1999. Cô chỉ mất 1,5 năm để hoàn tất chương trình THPT 3 năm. Đứng thứ 7 trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia toàn New Zealand, Thảo được tuyển thẳng vào ĐH Oxford.

Sau đó, cô tốt nghiệp trường này loại ưu, nằm trong top 5 sinh viên xuất sắc nhất trường. Ngọc Thảo cũng là một trong những sinh viên được các giáo sư ĐH Oxford viết thư giới thiệu vào học ĐH Harvard.

Ngay từ khi chưa tốt nghiệp đại học, cô đã được 5 trường chấp nhận tuyển thẳng làm nghiên cứu sinh, gồm có: ĐH Harvard, ĐH North Westhern (Mỹ), ĐH Cambridge, Trường Kinh tế London và ĐH Oxford (Anh). Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đồng ý tài trợ học bổng toàn khóa học cho Ngọc Thảo.

Thảo còn là thần tượng của nhiều du học sinh nhờ thành tích học tập đáng nể cộng với tinh thần năng động trong các hoạt động cộng đồng, từ thiện.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh – IELTS 8.5

Không chỉ xinh đẹp, Nhất Hạnh còn sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc. Cô là con gái của Chủ tịch Công ty Cơ điện lạnh REE – bà Nguyễn Thị Mai Thanh. Bố cô cũng là một cổ đông lớn của công ty này.

 

Nhất Hạnh có khả năng ngôn ngữ hiếm có khi đạt điểm thi IELTS cao chót vót – 8.5 khi mới 18 tuổi. Ngoài tiếng Anh, cô còn học thêm tiếng Tây Ban Nha khi còn ở bậc phổ thông.

Ở Việt Nam, Nhất Hạnh được học trường quốc tế - một trong những cơ hội tốt để cô rèn luyện khả năng ngoại ngữ của mình.

Được biết, cô đã gửi hồ sơ cho 3 trường đại học của Mỹ là ĐH Stanford, ĐH Georgetown và ĐH Nam California. Cô chia sẻ, ngôi trường cô muốn được theo học nhất là ĐH Stanford.

Nguyễn Phương Anh – ĐH Oxford

Phương Anh sinh năm 1985, là con gái của bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Tân Tạo. Không giống như các tiểu thư khác thường chọn ngành kinh tế để theo học, Phương Anh tốt nghiệp cử nhân Đạo diễn sân khấu, từng tốt nghiệp ĐH Oxford và là một trong ba người được trường Kịch nghệ Hoàng gia Anh (Royal Drama Academics School – RADA) chọn làm đạo diễn.

Cô cũng từng lọt top 10 sinh viên đạt điểm tuyệt đối về Luật nước Anh. Năm 2002, cô đạt giải nhì Văn chương toàn nước Anh và năm 2004, cô đạt giải nhì cuộc thi phim dành cho các đạo diễn đang là sinh viên ở Anh.

Hiện nay, cô đã về nước để tập trung sự nghiệp vào lĩnh vực truyền hình và công nghệ điện ảnh.

Nguyễn Ngọc Mỹ - ĐH Boston

Nguyễn Ngọc Mỹ là con gái ông chủ Tập đoàn Alphanam Nguyễn Tuấn Hải. Hiện cô đang phụ trách nhiều dự án lớn tại tập đoàn.

Năm 14 tuổi, Ngọc Mỹ đã xa nhà sang Mỹ du học. Cô tốt nghiệp cử nhân ĐH Boston.

 

 

Bên cạnh công việc kinh doanh, cô cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội. Hiện Ngọc Mỹ đang là Giám đốc Chiến lược và Phát triển của Qũy học bổng VietSeed do một nhóm du học sinh Mỹ thành lập nhằm giúp đỡ các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Mỹ từng được liệt kê trong cuốn sách United States Achievement Academy 2 năm liền, và nhận nhiều bằng khen khác của Mỹ.

Phạm Vân Anh - con gái Chủ tịch Vietinbank

24 tuổi, Phạm Vân Anh hiện đang giữ chức Phó tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ Vietinbank Capital. Cô gái sinh năm 1989 này từng tốt nghiệp Trường American International College (Mỹ), chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

 

Sau khi tốt nghiệp, cô về nước và bắt đầu sự nghiệp với vị trí nhân viên Phòng Phát triển kinh doanh.

Tháng 4 năm 2013, cô rời chức Trưởng phòng Quản lý quỹ để nhận chức Phó tổng giám đốc Vietinbank Capital.

Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo