Quốc tế

Các tình tiết mới được công bố về vụ khủng bố ở Nice

(DNVN) - Nhà chức trách Pháp đã công bố số nạn nhân của vụ khủng bố trong đêm Quốc khánh (14/7), có 84 người thiệt mạng, trong đó có 10 trẻ em, 202 người bị thương.

VTV dẫn tin cho biết, thủ phạm vụ khủng bố là Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, người Tunisie, 31 tuổi, có giấy phép cư trú tại Pháp và sống trong một con phố ngay sát nhà ga xe lửa thành phố Toulouse cùng 3 con nhỏ. 

Thủ phạm này đã từng bị kết án 6 tháng tù treo vào tháng 3 vừa qua do tham gia một vụ ẩu đả hồi đầu năm. Tuy nhiên, hồ sơ của lực lượng chống khủng bố của Pháp không ghi nhận bất cứ nghi vấn nào liên quan tới thủ phạm.

Chuyển người bị thương tại hiện trường vụ tấn công tại Pháp.

Ông Fancois Molins, Trưởng Công tố Pháp, nói: “Tôi xin được nhắc lại rằng, mặc dù vụ khủng bố cho đến lúc này vẫn chưa có ai đứng ra nhận lãnh trách nhiệm, cách thức khủng bố này hoàn toàn phù hợp với những lời kêu gọi được lặp đi lặp lại của các tổ chức khủng bố như trên các văn bản và video mà chúng cho lan truyền”.

Như tin tức đã đưa, trước đó, vào tối ngày 14/7 (theo giờ địa phương), hàng nghìn người tập trung trong dịp kỉ niệm Quốc khánh Pháp - mọi người chuẩn bị ngắm pháo họa tại con phố đi bộ dọc bờ biển Promenade des Anglais, rất nổi tiếng tại thành phố Nice, bất ngờ một chiếc xe tải màu trắng lao tới, nghiến qua đám đông.

Sau khi lái xe điên loạn suốt 2km làm cho 84 người chết và 202 người bị thương, tên khủng bố đã dùng súng bắn vào 3 cảnh sát. Thủ phạm bị cảnh sát bắn chết ngay trong xe trên ghế phụ bên phải. Trong số nạn nhân, có ít nhất 6 người nước ngoài, từ Mỹ, Nga, Ukraine, Armenie, Thụy Sỹ và Đức.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo