Thị trường

Các xu hướng Thương mại điện tử cho năm 2014,2015

Bất kể bạn đang có một doanh nghiệp hay một cửa hàng bày bán sản phẩm trực tuyến, bạn đều có thể mở rộng quy mô kinh doanh với thương mại điện tử. Với xu thế phát triển của internet và smartphone ngày nay, bạn thừa biết khách hàng đang ngày càng ưa chuộng hình thức mua hàng trực tuyến (online) vì lý do thuận tiện và ít phức tạp hơn so với cách mua hàng thông thường, đấy là chưa tinh giá thành rẻ hơn.

 Những doanh nghiệp bước đầu mở rộng phát triển theo hướng thương mại điện tử có thể gặp đôi chút khó khăn, đối mặt và vượt qua những khó khăn này sẽ mang lại hiệu quả không hề nhỏ vì nó ảnh hưởng đến chi phí và lợi nhuận. Nếu bạn là những người đã hoạt động trong lĩnh vực này, có một số xu hướng quan trọng hàng đầu sau đây mà bạn cần biết.

 

Sự thông minh của Google nằm ở các thuật toán tìm kiếm của họ. Kết quả tìm kiếm không còn dựa vào các tiêu đề và thẻ từ khoá để có được sự chú ý của Google. Thay vào đó, Google có xu hướng tìm kiếm những website có nội dung thực sự thu hút, da dạng, mới và bảm quyền. Đối với một website thương mại điện tử điều này mang 2 ý nghĩa.

 

Trước tiên, bạn cần phải cung cấp một mô tả hấp dẫn và thông tin chi tiết về sản phẩm, càng ít những thông tin này, cơ hội Google chú ý đến website của bạn càng thấp.

Thứ hai, bạn có thể thêm một Blog cho website của bạn. Điều này là một cách rất độc đáo giúp bạn cung cấp những bài viết, thông tin, sự hữu dụng cũng như cách sử dụng sản phẩm, điều này cũng giúp bạn có được sự chú ý mỗi khi người sử dụng tìm kiếm.

Ngoài ra, smartphone đang ngày càng phát triển và là xu hướng bắt buộc. Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng gần 40% người dân thực hiện mua sắm online thông qua các thiết bị di động. Có thể khẳng định rằng di động đang là một xu hướng phát triển và điều bạn cần làm là biến website của bạn và các trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng trở nên thuận tiện và thân thiện hơn. Hy vọng rằng bạn đã chú ý đến xu hướng này từ năm trước, nếu không, bạn sẽ cần phải hết sức khẩn trương đầu tư cho yếu tố này ngay từ bây giờ.

Hiện nay, có rất nhiều chiến lược cho việc bán hàng trực tuyến. Các chính sách ưu đãi hấp dẫn được cung cấp dành cho khách hàng mua sắm online. Ngoài ra có một số website cung cấp dịch vụ miễn phí vận chuyển hoặc ưu đãi khi giao hàng đến tận nơi nhận.

Như vậy thương mại điện tử được dự báo sẽ lên ngôi vào năm 2014, 2015 với tốc độ tăng trưởng chóng mặt. Đây là ngành sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt khi mà sân chơi đã hội đủ anh tài, đặc biệt là sự tham gia của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các tập đoàn thương mại lớn.

Với xu hướng tất yếu di động hóa như hiện tại, thì việc sở hữu 1 chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android, iOS, Window Phone .v.v không còn là điều quá khó khăn và xa lạ nữa vào thời điểm này. Từ chiếc di động ấy, bạn hoàn toàn có thể làm việc trực tuyến, lướt web, nghe nhạc trực tuyến, đọc báo mạng, check email, bán hàng trực tuyến .v.v... Nói cách khác bạn có thể sử dụng Smartphone như một máy tính xách tay nhỏ gọn để phục vụ công việc của mình và đi bất cứ nơi đâu. Tính năng nổi bật của Web Mobile cần đảm bảo các yêu tố khách quan.   

1. Tiện lợi và nhanh chóng

2. Khách hàng có thể truy cập mọi lúc thông qua sóng 3G, Wifi

3. Website phù hợp với bất kỳ màn hình ngang hay dọc

4. Có thể xem bằng điện thoại mà không bị vỡ website

5. Khả năng load webiste nhanh, gọn và chất lượng

6. Tự động nhân dạng và chuyển đổi giao diện khi truy cập bằng thiết bị di động

7. Tự động co giãn khi xoay màn hình

8. Tốc độ truy cập nhanh

Doanh nghiệp của bạn nhất thiết phải xây dựng thật hiệu quả theo xu thế này nếu không muốn khách hàng sẽ tìm kiếm cơ hội mua hàng ở những gian hàng khác.

Th.s Trần Khánh - Học viện Đào tạo LiveProject - Công ty Cổ phần TOPs Quốc tế

Tham khảo Internet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo