Quốc tế

Cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier khiến Triều Tiên "bất ngờ"

Triều Tiên tuyên bố rằng cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier sau 17 tháng bị giam giữ trong nhà tù ở Triều Tiên là điều bất ngờ đối với Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn tuyên bố của Triều Tiên cho biết cái chết của sinh viên 22 tuổi, người Mỹ, Otto Warmbier sau 17 tháng bị giam giữ trong nhà tù Triều Tiên là điều bất ngờ đối với Bình Nhưỡng, vì khi được trả tự do về Mỹ, "mọi dấu hiệu sức khỏe của Warmbier đều bình thường".

Sinh viên 22 tuổi, người Mỹ Otto Warmbier (áo trắng)

Theo tuyên bố hôm 23/6 của Bình Nhưỡng, người phát ngôn giấu tên Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định Triều Tiên "cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế" cho sinh viên Mỹ và quyết định trả anh ta về nước do tình trạng sức khỏe.

"Sau khi Otto Warmbier trở về Mỹ với những dấu hiệu sức khỏe bình thường, cái chết đột ngột của anh ta chưa đầy một tuần sau đó là điều bí ẩn đối với chúng tôi", đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết.

Theo ông, Mỹ đang cố gắng bóp méo sự thật để cáo buộc Bình Nhưỡng, rằng Wormbier trở thành nạn nhân của chính sách không muốn đối thoại với Triều Tiên của chính quyền Barack Obama trước đây. "Rõ ràng, trong vụ việc này nạn nhân chính là chúng tôi", tuyên bố cho biết.

Otto Warmbier đến Triều Tiên vào tháng 1/2016 trong một chuyến tham quan. Anh bị bắt giữ sau cáo buộc ăn cắp một khẩu hiệu chính trị trong khu vực cấm của Triều Tiên và bị kết án 15 năm lao động khổ sai. 

 Warmbier bị tổn thương não nghiêm trọng trong suốt thời gian bị giam giữ ở Triều Tiên. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây áp lực lên Bình Nhưỡng để phóng thích Warmbier khi họ biết về tình trạng của anh ta.

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo