Pháp luật

Cái chết oan nghiệt của nữ học sinh giỏi toàn diện

“Là những người đầu tiên chạy đến khi nghe tin tìm được cháu ở sân bay khe Gát, tất cả chúng tôi đều bật khóc khi thấy thi thể của cháu. Bên trong hai túi áo con bé, người ta lôi ra rất nhiều rau má. Đó chắc là bữa tối của hai mẹ con...”, bà Lê Thị Vy (70 tuổi) nức nở kể.

Nghi án cháu bé bị hiếp dâm

Vì quá lứa lỡ thì nên mãi đến năm 32 tuổi chị Nguyễn Thị C. ở thôn 1 Khe Gát, xã Xuân Trạch, Bố Trạch (Quảng Bình) mới có em Nguyễn Thị Q. để mẹ con sớm tối bên nhau, khi đau ốm có người cho thìa cháo, bát nước.
 
 
Rất đông người đến đưa em về nơi an nghỉ cuối cùng
 
Hai mẹ con phải ở tạm nhà người anh trai đi làm ăn xa, ngoài làm mùa chị C. còn đi phụ xây để nuôi Q. ăn học. Biết nhà mình nghèo nên Q. vừa học giỏi lại chăm chỉ, ngoan ngoãn nên làng xóm ai cũng thương.
 
“Cháu vẫn lấy túi ni lông đựng sách vở để đi học mà, sợ mua cặp tốn tiền mẹ nên cháu không chịu, áo quần hai mẹ con mặc cũng là của anh em, làng xóm cho cả đấy cô ạ”, bà Vy, hàng xóm của nhà em Q. cho biết.
 
Nhà có đôi bò nên ngoài giờ học trên lớp Q. còn đi chăn, hái rau và giúp mẹ làm việc nhà, chăm bón mảnh vườn nhỏ để mẹ đi làm.
 
“Ngày 09/02/2014, Q. đã sang nhà tôi hai lần, lúc 11h trưa và 14h chiều để rủ cháu tôi đi chăn bò và hái rau má, nhưng vì cháu tôi đang ốm nên mẹ nó không cho đi. Q. đi một mình đến chiều thì xảy ra chuyện”, bà Vy kể tiếp.
 
Q. đi chăn bò và hái rau má để về làm bữa tối cho hai mẹ con, nhưng gần tối vẫn chưa thấy cháu về chị C. mới tất tả đi tìm con, tìm một mình không thấy nên chị gọi thêm anh em, làng xóm đi tìm giùm. 
 
Khoảng 19h30 thì mọi người tá hỏa phát hiện Q. nằm bất động ở sân bay khe Gát và chiếc xe đạp của em được tìm thấy dưới cống cách đó khoảng 50m.
 
Người thân và bạn bè không còn nước mắt để khóc
 
"Sau khi báo cho chính quyền địa phương, chúng tôi đã báo cho công an huyện Bố Trạch và công an tỉnh Quảng Bình, gần 23h đêm 09/02, lực lượng công an đã có mặt để khám nghiệm hiện trường và mổ tử thi. 1h sáng ngày 10/02 thi thể cháu Q mới được đưa về nhà.

Gia đình chị C. có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hai mẹ con vừa hiền lành lại chăm chỉ nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện đáng tiếc như thế", ông Lê Thanh Hùng, chủ tịch UBND xã Xuân Trạch cho biết.
 
Tiếc thương cô học trò giỏi toàn diện
 
Đám tang của Q. diễn ra trong sự tiếc thương vô hạn của gia đình, làng xóm, thầy cô và bạn bè trường THCS Xuân Trạch.
 
Ngôi nhà của mẹ con em Q
 
Mẹ của cháu thì vì quá đau đớn nên ngất lịm, tỉnh dậy là chị lại gào lên như đứt từng khúc ruột trong tiếng nấc nghẹn đắng ở cổ họng.
 
Gạt vội dòng nước mắt, thầy Trần Quốc Tỏa, chủ nhiệm lớp Q. cho biết: “Tối qua, nhận được thông tin em Q. bị giết, tôi và thầy hiệu trưởng đã lên hiện trường, nhìn em máu me bê bết tôi không thể nào tin nổi.

Ở lớp, Q. là lớp trưởng gương mẫu, là cô học sinh giỏi toàn diện, học kì 1 lớp 6, điểm tổng kết của em là 8,4.

Học giỏi nhất lớp, lại hiền lành, chăm chỉ nên thầy cô ai cũng thương, bạn bè ai cũng quý. Giờ chúng tôi chỉ mong công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm để đền tội. Em Q. chết oan ức quá”. 
 
Ông Lê Thanh Hải, Phó Trưởng công an xã Xuân Trạch cho biết cho biết, sự việc đang trong giai đoạn điều tra nên tạm thời chưa thể thông tin có hay không nghi vấn cháu bé bị hiếp, giết.
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo