Xã hội

Cãi nhau với vợ, chồng lấy dao tự đâm thủng tim

(DNVN) - Sau khi cãi nhau với vợ, người chồng đã dùng dao tự đâm tự đâm 2 nhát vào tim, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, ngày 3/7, Bệnh viện quận Thủ Đức TPHCM cho biết đã tiếp nhận cấp cứu một trường hợp tự đâm 2 nhát dao vào tim.

Bệnh nhân tên Đ.V.V (23 tuổi), làm công nhân, ngụ phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TPHCM.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, lơ mơ với 2 vết thương lớn ở ngực. Một vết ở liên sườn 2 (đường giữa xương đòn trái), một ở liên sườn 5 (đường giữa xương đòn trái). Ngay lập tức anh V. được đẩy thẳng lên phòng mổ cấp cứu.

Kết quả siêu âm tại giường cho thấy có dịch màng tim lượng nhiều. Do đó, bác sĩ đưa ra chẩn đoán vết thương đã thấu tim, nên chỉ định mở ngực cấp cứu khẩn cấp.

Các bác sĩ đã tiến hành khâu màng tim, cầm máu. Sau đó, huyết áp bệnh nhân dần hồi phục. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

Bệnh nhân đang được theo dõi tại Bệnh viện quận Thủ Đức. Ảnh; NLĐ
Bệnh nhân đang được theo dõi tại Bệnh viện quận Thủ Đức. Ảnh: NLĐ

Trao đổi trên báo Người lao động, ThS-BS Nguyễn Kim Anh, Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực – Mạch máu Bệnh viện Thủ Đức (người trực tiếp phẫu thuật), cho biết đây là trường hợp nguy cấp. Nếu không có sự phối hợp khẩn trương và nhịp nhàng giữa các đơn vị cấp cứu, chẩn đoán hình ảnh, ngoại lồng ngực – mạch máu, hồi sức tim mạch thì việc giữ lại tính mạng bệnh nhân là không đơn giản bởi thời gian can thiệp, xử lý mang tính quyết định.

Theo người nhà, do cãi nhau với vợ, V. tự đâm hai vết thương chí mạng vùng lồng ngực bằng dao nhọn giữa đêm khuya, may mắn được chuyển cấp cứu kịp thời.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo