Xã hội

Cám dỗ bên trong mạng lưới mại dâm tuổi teen ở Nhật

(DNVN) - Để trang trải cuộc sống, nhiều nữ sinh Nhật Bản phải làm thêm các công việc khác nhau, như trở thành thầy bói, chuyên viên mát xa và thậm chí trở thành gái mại dâm.

Văn hóa nữ sinh rất phổ biến tại Nhật Bản với hình tượng nữ sinh trung học mặc đồng phục, trang điểm và để kiểu tóc thể hiện sự trẻ trung, dễ thương, ngây thơ.
Các nữ sinh trung học mặc đồng phục, trang điểm và để kiểu tóc thể hiện sự non nớt, ngây thơ rất được lòng các vị khách mua dâm ở Nhật.

Trong một dự án phóng sự tìm hiểu về những mặt tối của "văn hóa nữ sinh" nổi tiếng của Nhật, phóng viên Simon Ostrovsky của hãng Vice News đã đến quận Akihabara, một nơi khá sầm uất tại Tokyo.

Anh sớm phát hiện ra rằng, tại đây có rất nhiều cô gái vị thành niên sẵn sàng "được cho thuê" trong nhiều dịch vụ đa dạng như bói toán, mát xa, hoặc “đi dạo” với khách hàng.  

Các cuộc gặp gỡ được gọi là Joshi-Kosei osanpo (JK) hoặc “đi dạo kiểu trường trung học”, từ lâu đã được biết đến như bình phong cho dịch vụ mại dâm tuổi vị thành niên ở quốc gia này.

Ở đây, công việc phát tờ rơi trên đường phố chỉ là một hình thức quảng cáo, thậm chí được coi là cách để “các khách hàng tiềm năng xem hàng hóa”, theo phóng viên Ostrovsky.

Tờ rơi quảng cáo dịch vụ cho những người đàn ông lớn tuổi có thể trả 4000-8000 Yen để trò chuyện với các nữ sinh trong vòng 30 phút, hoặc một giờ đồng hồ.
Tờ rơi quảng cáo dịch vụ cho những người đàn ông lớn tuổi có thể trả 4000-8000 yên để trò chuyện với các nữ sinh trong vòng 30 phút, hoặc một  tiếng đồng hồ.

 

Một cô gái trẻ giấu tên nói với Ostrovsky rằng, cô bắt đầu tham gia những cuộc hẹn JK từ khi mới 16 tuổi do hoàn cảnh khó khăn, gia đình không hòa thuận và mẹ bị mắc bệnh tâm thần.

Cô cho biết: “Tôi cảm thấy mình không thuộc về bất cứ nơi nào. Khi bắt đầu phát tờ rơi quảng cáo ở Akihabara, tôi có thể tạm quên đi cuộc sống hàng ngày của mình”.

Cô gái giấu tên nói thêm, trong lúc chính bản thân cô còn chưa nhận biết được, cô đã đi vào con đường mại dâm khi chưa đầy 18 tuổi.

Cô gái trẻ kể rằng mình chưa bao giờ phải ăn diện trong những buổi hẹn, vì khách hàng của cô thích khuôn mặt và vẻ ngoài non nớt, tươi mới của những nữ sinh trung học.

Phóng viên Ostrovsky thử tham gia cuộc hẹn với một nữ sinh với giá 3.000 yên.
Phóng viên Ostrovsky thử tham gia cuộc hẹn với một nữ sinh với giá 3.000 yên.

 

Theo báo cáo thường niên về nạn buôn bán người của Bộ Ngoại giao Mỹ, kiểu hẹn hò này đã được báo động như một bình phong cho dịch vụ mại dâm, hoạt động dưới sự điều hành của mạng lưới tội phạm.

Jake Adelstein, một nhà báo Mỹ, người đã dành phần lớn sự nghiệp nghiên cứu về tội phạm ở Nhật Bản, giải thích trong tài liệu rằng không chỉ có một mạng lưới thu lợi từ hoạt động kinh doanh liên quan đến các cuộc hẹn JK.

“Nhiều cá nhân hoặc băng nhóm bắt đầu với một cô gái và sau đó thu nạp thêm nhiều cô gái khác, cho họ làm việc trên đường phố. Có rất nhiều biến thể của loại dịch vụ này. Đó là một cơ hội kinh doanh”, ông Adelstein nhận xét.

Mặc dù có rất nhiều cơ quan cảnh sát ở gần quận Akibahara, dịch vụ JK vẫn diễn ra một cách công khai. “Mọi người đều biết nó tồn tại, nhưng không ai làm gì cả” – phóng viên cho hay.

Những người đàn ông 40-50 tuổi thuộc làu ca khúc của một ban nhạc nữ sinh ít danh tiếng.
Những người đàn ông 40-50 tuổi thuộc làu ca khúc của một ban nhạc nữ sinh ít danh tiếng.

 

Để thực hiện phóng sự, Ostrovsky thử tham gia cuộc hẹn với một nữ sinh với giá 3.000 yên (khoảng 30 USD). Trong buổi trò chuyện, cô gái nói với anh về “vận may” bằng cách sử dụng một cuốn từ điển ngày sinh.

Anh cũng đến một buổi biểu diễn của các ban nhạc nữ sinh không tiếng tăm tại Nhật Bản và nhận thấy khán giả hầu hết đều là nam giới ở độ tuổi 40-50, thuộc làu tất cả lời bài hát và nhiệt tình cổ vũ suốt chương trình. Nhiều người sẵn sàng trả tiền để gặp gỡ các nữ sinh sau đó.

Trong thực tế, việc những người đàn ông lớn tuổi trả tiền để hẹn hò với các cô gái tuổi teen và văn hóa nữ sinh trung học đã bắt đầu từ thập niên 1990, sau đó tiếp tục phát triển mạnh.

Thu Phương (Theo Dailymail)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo