Xã hội

Cảm động người mẹ chấp nhận ôm người lạ để lấy tiền chữa bệnh cho con

(DNVN) - Một người mẹ trẻ ở Trung Quốc đã phải ra nhà ga tàu điện ngậm và chấp nhận cho người lạ ôm mình để kiếm từng đồng tiền giúp con chữa bệnh hiểm nghèo.

Tờ South China Morning Post (Trung Quốc) đưa tin, vào hôm 25/7, tại một nhà ga tàu điện ngầm ở thành phố Trung Khánh, miền Tây nam Trung Quốc có một người mẹ trẻ có tên là Chen Dejuan (28 tuổi) cầm một tấm bìa cứng trên tay với dòng chữ: "Bán những cái ôm - mỗi cái trị giá 10 nhân dân tệ".

Người mẹ trẻ giơ tấm biến
Người mẹ trẻ giơ tấm biến "Bán những cái ôm" để lấy tiền chữa bệnh cho con.

Bên cạnh Chen là cô con gái tên Nana vẫn đang đeo khẩu trang để tránh bị các bệnh về hô hấp và tóc thì đã gần rụng hết. Chen chia sẻ, cô sẵn sàng ôm bất kỳ ai có tấm lòng hảo tâm đồng ý cho chị 10 nhân dân tệ để chị lo tiền viện phí cho con gái.

Nhiều người tỏ ra thương xót và đồng cảm với chị.
Nhiều người tỏ ra thương xót và đồng cảm với chị.

Để chứng minh bản thân không phải là một kẻ lừa đảo, chị Chen  cho mọi người xem bệnh án của con gái. Chị này cũng cho biết, con gái chị năm nay tròn 4 tuổi, vì hóa trị nhiều lần, đến nay tóc bé rụng gần hết. 

South China Morning Post cho biết, thấy tình cảnh của 2 mẹ con rất đáng thương nên đã có một số người hảo tâm cho hơn 10 nhân dân tệ và nhiều người xúc động ôm cả 2 mẹ con. Chị Chen cho tờ báo biết ban đầu chị rất băn khoăn vì ngại người lạ ôm mình.

“Nhưng khi trông thấy con gái khó chịu và mệt mỏi vì nắng, tôi thấy trong lòng đau đớn và không còn lựa chọn nào, nên phải làm vậy. Thật sự, ôm người khác cần phải có sự cam đảm”, chị Chen nói, giọng run run.

 

Chen chia sẻ chị kiếm được 600 nhân dân tệ trong giờ đầu tiên hôm 24/7. Sau khi câu chuyện xuất hiện trên mạng Internet, nhiều người đã chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của chị. Chen cho biết chị và chồng phát hiện con gái bị bệnh hồi tháng 5, trong khi cả 2 vợ chồng đang làm việc ở tỉnh Sơn Đông.

Hai vợ chồng đành khăn gói trở về Trùng Khánh, quê người chồng. Ở đây chị phải vét hết số tiền dành dụm bấy lâu để lo tiền thuốc, viện phí điều trị cho con gái ở Bệnh viện Đại học Y Trùng Khánh. “Chồng tôi trở về quê cũ, bán bớt của hồi môn của tôi để kiếm tiền chữa bệnh cho con”, chị nói.

Chen cho biết chị nảy ra ý tưởng việc cho người khác ôm kiếm tiền khi chăm sóc con trong bệnh viện. Mỗi ngày có người tới cho chị tiền, có người lại ôm chị để động viên.

Một y tá ở Trùng Khánh cũng xác nhận đúng là bé Nana đang bị bệnh bạch cầu và cho hay cô bé từng được điều trị tại bệnh viện mà cô đang làm việc. 

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo