Pháp luật

Căm phẫn bà mẹ xích cổ con 18 tháng và cho ăn như động vật

(DNVN) - Dân mạng trên khắp thế giới vô cùng phẫn nộ trước hành động của một bà mẹ Philippines đã buộc dây vào cổ con mình và cho bé ăn dưới sàn đầy tàn bạo. Người mẹ nhẫn tâm này còn chụp ảnh đăng lên trang facebook cá nhân như một trò đùa.

Những bức ảnh đau lòng được chia sẻ trên trang facebook của người mẹ đã dấy lên sự phẫn nộ khắp Philippines. Người mẹ bắt đứa trẻ trần truồng, bò xung quanh trên sàn nhà với sợi dây buộc quanh cổ. Thậm chí còn để đứa trẻ ăn bát thức ăn đặt trên sàn nhà như hình ảnh của động vật. Cậu bé trần truồng đang cúi xuống ăn.

Theo Inquisitr, Bộ Phúc lợi xã hội và phát triển Philippines đã vào cuộc điều tra vụ việc. Theo đó, bà mẹ tàn nhẫn này sinh sống tại Bataan (một tỉnh ven biển ở phía tây Philippines) và con trai mới 18 tháng tuổi.

Bà mẹ xích cổ con và bắt bò dưới sàn nhà
Bà mẹ xích cổ con và bắt bò dưới sàn nhà

Trả lời cơ quan chức năng, người phụ nữ này cho biết bà chưa bao giờ nghĩ rằng những bức ảnh này lại nghiêm trọng như vậy. Bà cho biết khi con trai đang bò, người nhà đã dùng một sợi dây buộc quanh cổ bé với mục đích đùa nghịch.

Bộ Phát triển và phúc lợi xã hội Philippines đã nhanh chóng chăm sóc đứa trẻ và người mẹ bị cơ quan chức năng tạm giam để kiểm tra các vấn đề thần kinh.

Tuy nhiên, cô ta cho rằng đây chỉ chơi trò chơi với trẻ, trò chơi bắt trước động vật. Bộ trưởng Bộ Phúc lợi xã hội cho biết: “nếu thật sự nó là một trò đùa thì cũng là một trò đùa mất nhân tính và mang tính chất ngược đãi trẻ em, là hành vi phạm pháp. Đứa trẻ sẽ không biết đây là trò đùa. Không ai có quyền đối xử với trẻ em như một món đồ chơi”. Bà mẹ đã xóa tài khoản facebook vì hình ảnh cô đăng tải làm công chúng phẫn nộ.

Bà mẹ này nghĩ đây đơn giản là trò chơi.
Bà mẹ này nghĩ đây đơn giản là trò chơi.

Đáng nói hơn, cậu bé phải cúi đầu ăn thức ăn đựng trong chiếc bát đặt dưới sàn nhà. Bức ảnh ngay lập tức lan truyền nhanh chóng trên trang mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích hành động của người mẹ vô tâm này.

 

Video này được nhà vận động chống lạm dụng trẻ em Lurleen Hilliard, 46 tuổi, đến từ Dublin, Mỹ phát hiện ra. “Tôi đang lướt facebook thì nhìn thấy những bức ảnh này trên trang của mẹ đứa trẻ. Tôi đã tức điên lên, không thể chịu được. Nếu chúng ta chấp nhận mức độ lạm dụng này và phụ huynh nghĩ rằng có thể đưa các bức ảnh lên mạng thu hút sự chú ý hoặc đánh bóng bản thân thì tất cả những gì chúng ta đang làm là hỗ trợ và cho phép lạm dụng trẻ em”, bà Lurleen nói.

Đối xử nhẫn tâm với con trai bé bỏng của mình.
Đối xử nhẫn tâm với con trai bé bỏng của mình.

“Điều tôi quan tâm hơn ở đây là: nếu việc đăng ảnh lên facebook khiến cô ta vui vẻ thì cô ta sẽ làm gì sau đó, không ai trong chúng ta biết cả. Đây là những gì cô ta sẵn sàng cho chúng ta thấy, vậy những gì cô ta không muốn cho chúng ta thấy là gì?”

Bà Lurleen đã thông báo sự việc lên cơ quan thực thi pháp luật tại Mỹ và họ đã liên lạc với phía Philippines. Bộ Phát triển và Phúc lợi xã hội Philippines đã nhanh chóng can thiệp, người mẹ bị bắt giam để điều tra. Tuy nhiên, cô này nói mình chỉ cùng con tham gia trò chơi bắt chước động vật. Bà mẹ này đã phải xóa tài khoản facebook của mình sau “trò chơi” tàn nhẫn với con.

“Thật không thể tin nổi là một người mẹ dứt ruột sinh con ra lại nỡ đối xử tàn nhẫn như vậy! Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để điều tra, xử lý bà mẹ vô lương tâm này”, nickname James Dr bình luận.

“Tôi không biết những hình ảnh này chủ ý hay là trò đùa của người mẹ nhưng dù đó là trò đùa thì cũng không thể chấp nhận được. Hãy dành cho con cái tình cảm yêu thương nhất chứ đừng bao giờ hành động thiếu suy nghĩ mà có lúc bạn sẽ hối hận không kịp”, một cư dân mạng chia sẻ.
Cơ quan chức năng Philippines đang tiếp tục làm việc và xem xét liệu bố mẹ của em bé này có tiếp tục được nuôi con nữa hay không.

 

Ngọc Huệ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo