Xã hội

Cảm xúc của người nhà nạn nhân và bác sỹ Cát Tường

Vụ bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang thi thể nữ bệnh nhân xuống sông Hồng: Sắp 49 ngày của một sinh mạng qua đời vì thói vô trách nhiệm, lòng tham không đáy mà xuất phát lại từ một bác sỹ. Đau đớn hơn, nạn nhân chết tức tưởi đến mức vẫn chưa tìm thấy thi thể, còn bác sỹ này có vẻ khá ung dung trong phòng giam.

Đắng lòng nỗi đau gia đình nạn nhân

Ngày 19/10, chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi) tới thẩm mỹ viện Cát Tường để tiến hành phẫu thuật nâng ngực. Sau khi hút 11 ống mỡ từ bụng, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường bơm lên ngực nạn nhân. Ngay sau đó, nạn nhân sốc phản vệ và tử vong trong phòng phẫu thuật của thẩm mỹ này.
 
Nguyễn Mạnh Tường thay vì đưa nạn nhân sang bệnh viện Bạch Mai (phía đối diện) để cấp cứu đã tự cấp cứu trong phòng mổ tư. Khi không thể cứu chữa, hắn điềm nhiên chỉ huy nhân viên đuổi khách về, hủy tài liệu về nạn nhân, và đến đêm, cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đưa thi thể đến cầu Thanh Trì và phi tang.
 
Sau đó, Tường về ăn, ngủ, hôm sau đi làm như không có chuyện gì xảy ra. Ngày 22/10, Nguyễn Mạnh Tường bị công an bắt giữ. Tính đến ngày 3/12/2013, 46 ngày từ khi nạn nhân qua đời, gia đình nhỏ bé ấy mất đi người vợ, người mẹ và cũng là trụ cột kinh tế.
 
Nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trước ngày kinh hoàng
 
Đắng lòng hơn, cả gia đình đã tốn kém không ít công sức, tiền của để tìm kiếm thi thể người xấu số. Những ngày đầu của cuộc tìm kiếm, họ hàng nội ngoại, gia đình đều chan chứa hi vọng. Mỗi một xác chết trôi được báo về, cả gia đình đều tin rằng đã tìm thấy chị.
 
Ngày 24/10, tại bến đò Hồng Vân (Thường Tín, Hà Nội) phát hiện một thi thể trôi nổi, người nhà nạn nhân đã hân hoan vui mừng: “tìm thấy rồi, tìm thấy rồi”.
 
Nhưng niềm hi vọng đó dần dần theo ngày tháng trở thành tuyệt vọng. Mỗi một ngày qua đi, khả năng tìm thấy thi thể của nạn nhân càng thấp hơn. Cơn bão số 14 (Haiyan) gây mưa lớn, nước sông cuồn cuộn như cuốn mọi nỗ lực cuối cùng của gia đình về với Biển Đông.
 
Nhưng gia đình nhỏ bé ấy chưa bỏ cuộc. “Phải tìm thấy thi thể vợ tôi, tôi mới có thể yên tâm nuôi dạy các con của mình, các con của tôi cũng vì thế mới bớt đau xót mà sống tiếp cuộc đời còn rất dài, rất đẹp” – anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân chia sẻ trong một đêm tìm xác.
 
Khi những phương pháp khoa học đều bó tay, người nhà cầu cứu tới ngoại cảm, kinh dịch, áp vong, gọi hồn... và tất cả đều là con số 0. Ông Nguyễn Hữu Đức, bố chồng nạn nhân chua xót nhận định cuối tháng 11/2013: “Đến giờ phút này, mọi biện pháp đều chỉ là làm lại, chúng tôi đã thử mọi cách có thể”.
 
Cả gia đình đã chuẩn bị xong nghi thức 49 ngày cho chị Huyền. Nhưng ngôi mộ gió cho nạn nhân, chắc chắn sẽ không được xây, vì gia đình bất hạnh ấy tin, hoặc cố tin rằng, vẫn còn một hi vọng, vẫn còn một cơ may, dù là rất nhỏ.
 
Bát hương lập tạm của chị Huyền tại chân cầu Thanh Trì, bên bờ sông Hồng
 
Nguyễn Mạnh Tường có thảnh thơi?
 
Cũng trong gần 49 ngày qua, đối tượng Nguyễn Mạnh Tường đang nghĩ gì, hắn có hối hận về tội ác hắn gây ra? Sự thật phũ phàng, đến thời điểm hiện tại, việc không tìm thấy thi thể nạn nhân chỉ có thể khép Tường vào những khung hình phạt nhẹ nhàng với mức tù vài năm.
 
Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Mạnh Tường 2 tội danh: "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo điều 242 Bộ luật hình sự và “Hành vi xâm phạm thi thể” theo điều 246 Bộ luật hình sự.
 
Còn cái tội “giết người”, hắn điềm nhiên được rũ bỏ.
 
Ông Lê Văn Viễn đã nhiều lần viết tâm thư gửi đến cơ quan báo chí và cơ quan điều tra, bức tâm thư đầy nước mắt của một người cha gần 80 tuổi khóc thương con gái xấu số của mình đã chỉ rõ:
 
Nguyễn Mạnh Tường là tên đồ tể. Không được phép, không có chuyên môn làm phẫu thuật thẩm mỹ mà vẫn phẫu thuật, đó là coi thường tính mạng con người. Thấy chết mà không cứu (không đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu) đó là tội giết người. Giết người rồi phi tang, là tội ác trời không dung đất không tha.
 
Những lập luận đanh thép của ông già gần 80 tuổi ấy cũng chỉ giúp cho gia đình, xã hội trút bỏ mối căm hờn, còn bản án, vẫn phải chờ đợi từ phía luật pháp.
 
Khuôn mặt không chút hoảng sợ của Nguyễn Mạnh Tường khi bị công an bắt ngày 22/10
 
Ông Nguyễn Hữu Đức, bố chồng nạn nhân, cũng tầm tuổi như ông thông gia, đau đớn chia sẻ: “Mình nói cho hả cái lòng mình, cho vơi đi đau thương, oán giận, còn bản án, định tội, là việc của công an, tòa án, phải tôn trọng pháp luật. Nhưng vẫn còn đấy bản án của lương tâm, của trời của đất, Nguyễn Mạnh Tường ấy rồi sẽ bị quả báo”.
 
Còn Nguyễn Mạnh Tường, có vẻ như hắn ung dung, hắn hiểu hắn sẽ bị tội gì, bao nhiêu năm. Bởi khi tới số nhà 45 Giải Phóng, bà chủ nhà cho Tường thuê nhà kể lại, ngày vợ Nguyễn Mạnh Tường đến chuyển đồ đạc của thẩm mỹ viện đi, bà có trao đổi với cô này.
 
Cô kể lại có một lần được vào thăm Tường, hắn điềm nhiên trấn an vợ: em cố giữ gìn sức khỏe, nuôi dạy hai con cho tốt, anh đi mấy năm rồi về, em đừng lo.
 
Những thái độ này của Tường lại khiến dư luận một lần nữa dấy lên sự phẫn uất. Hơn nữa, thêm nghi vấn về việc liệu Nguyễn Mạnh Tường có sự toan tính, nhờ tư vấn pháp luật trước rồi mới ra tay phi tang?
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo