Pháp luật

Camera lật tẩy kẻ trộm cắp trong cửa hàng thời trang

(DNVN) - Lúc lấy trộm chiếc ví tiền, kẻ gian tỏ ra rất bình tĩnh, một tay giơ chiếc áo choàng rộng ra để che mắt nhân viên của quán để thực hiện hành vi trộm cắp của mình, những hình ảnh này đã được camera an ninh của cửa hàng ghi lại.

Mấy ngày qua, trên trang facebook cá nhân của nick name có tên Phan Ngọc Anh đăng tải clip ghi lại một người phụ nữ trung tuổi vào cửa hàng quần áo chọn mua đồ sau đó đã có hành vi trộm cắp.

Trả lời trên báo Zing.vn, chị Phan Ngọc Anh (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - người đăng tải clip và là nhân viên cửa hàng thời trang trên phố Hàng Hòm chia sẻ, chiều 27/12, một phụ nữ dáng người đậm, khoảng ngoài 40 tuổi vào cửa hàng của chị hỏi mua áo. Khi vào, người phụ nữ trên để túi xách và chìa khóa xe lên bàn thu ngân rồi yêu cầu nhân viên chọn đồ giúp.

Hình ảnh ghi lại cảnh trộm cắp của khách hàng.

"Quá trình xem hàng, người này liên tục đứng cạnh bàn thu ngân. Chị ta chỉ đòi xem các áo khoác cỡ lớn", nữ nhân viên 24 tuổi nói. Khi khách ra khỏi cửa hàng, Ngọc Anh mới biết mình bị mất ví. Xem lại hình ảnh từ camera an ninh, nhân viên trong shop mới biết người phụ nữ mặc áo khoác màu xanh đã lấy trộm ví tiền trong lúc xem áo.

Ngay sau đó, chủ cửa hàng đã làm đơn trình báo gửi đến nhà chức trách. Trong đơn trình báo với công an phường Hàng Gai, đại diện cửa hàng cho biết trong ví có khoảng 20 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh vụ việc. Trao ao đổi với PV báo Tri Thức Trẻ, ông Nguyễn Minh Huy, cán bộ tổ điều tra hình sự Công an phường Hàng Gai cho biết, Vào trưa ngày 28/12, Công an phường Hàng Gai nhận được thông báo của shop quần áo Her về việc bị mất trộm số tiền gần 20 triệu đồng.

Sau khi bị mất tiền, chủ cửa hàng đã nhờ chuyên viên camera đến kiểm tra lại dữ liệu để tìm kiếm người đã ăn trộm tiền nên ngày hôm sau mới thông báo cơ quan công an.

Qua kiểm tra hình ảnh mà camera của cửa hàng quần áo thu lại, lực lượng công an nhanh chóng xác định người phụ nữ có hành vi ăn trộm tiền của cửa hàng trên tên là Hiên, trú tại Quận Long Biên, TP Hà Nội nhưng đã chuyển về quận Hoàn Kiếm đăng kí thường trú.

 

“Hiện giờ, cũng chưa biết được bà này đi đâu và là đối tượng lưu động sinh sống ở các phường trên quận Hoàn Kiếm. Đối tượng này chủ yếu vào các cửa hàng quần áo để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của khách hàng vào mua đồ và của chính chủ cửa 

Khi xem qua camera thì thấy hành vi của đối tượng này rất tinh vi, nhanh và có sự chuẩn bị từ trước. Khi báo công an, bên cửa hàng quần áo cũng cung cấp thông tin về việc mà người phụ nữ ăn trộm này bảo 2 nhân viên làm gì thì sẽ làm theo đấy.

Tuy nhiên, khi xem trên camera chỉ ghi lại hình ảnh chứ không có tiếng nên chúng tôi sẽ tiến hành điều tra, làm rõ về thông tin này”, ông Nguyễn Minh Huy cho biết.

Ông Huy cũng cho biết thêm, người phụ nữ đã lấy trộm tiền của cửa hàng quần áo Her đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Công an phường Hàng Gai, Công an quận Hoàn Kiếm đang tích cực phối hợp với công an các phường, quận trên toàn thành phố để nhanh chóng bắt được đối tượng này.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo