Pháp luật

Camera "vạch mặt" băng trộm nghiện ngập ở Sài Gòn

(DNVN) - Nhận dạng hình ảnh băng trộm qua camera, Công an quận 7, TP. HCM đã bắt giữ được 5 đối tượng nghiện ngập có hành vi trộm cắp 5 xe máy trên địa bàn.

Tin tức trên báo Zing news, theo cơ quan điều tra, vào giữa tháng 5, băng trộm do Chu Thanh Tùng (33 tuổi, ở TP Hà Nội) cầm đầu đã đột nhập vào nhà trọ 440/5 Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TP. HCM) lấy trộm 5 xe máy các loại.

Nhóm trộm nghiện ma túy bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Khánh Trung/Zing news.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát đã nhận dạng được nghi can Hà Hùng Minh Vương (hay còn gọi là Dương Thái Tử, 34 tuổi, quê Bình Định). Anh này từng có thời gian ở trọ tại quận 7.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, theo dõi camera ghi lại hình ảnh của băng trộm, cảnh sát đã bắt Vương ở trước cổng Trung tâm cai nghiện Bình Triệu, khi anh ta đang đi thăm người thân đang cai nghiện tại đây.

Sau đó, lần lượt các đồng bọn của Vương sa lưới. Các nghi can khác trong nhóm trộm gồm Phạm Văn Nghĩa (SN 1990, quê Vĩnh Phúc), Nguyễn Vũ Thùy Vi (SN 1994, quê TP. HCM) và Dương Ngọc Long (SN 1998, quê Vĩnh Phúc). Các nghi can này bị công an tạm giữ để điều tra làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Báo Tiền phong thông tin.

Tại cơ quan điều tra, các nghi can khai nhận điều nghiện ma túy. Để có tiền, cả nhóm rủ nhau đi trộm. Tối 16/5, nhóm này chuẩn bị dụng cụ mở phá khóa cổng và xe máy rồi lấy trộm chiếc xe của nhà dân trên địa bàn quận 7.

Băng nhóm đã mang tang vật qua quận Gò Vấp bán được 12 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. Theo cơ quan điều tra, các nghi can trên đều nghiện nặng. Riêng Vương một ngày bỏ 2 triệu đồng mua các loại ma túy để hút. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo