Quốc tế

Campuchia cân nhắc luật cấm mang thai hộ vì mục đích thương mại

(DNVN) - Campuchia đang cân nhắc ban hành luật cấm mang thai hộ vì mục đích thương mại, động thái đã được Thái Lan, Nepal và Ấn Độ thực hiện.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Campuchia Chin Malin cho biết Bộ trưởng Tư pháp Campuchia Ang Vong Vatthana đã trao đổi về vấn đề trên với các thành viên chính phủ, tổ chức phi chính phủ và chuyên gia pháp lý trong một cuộc họp vào ngày 23/10.

Campuchia đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho hoạt động đẻ thuê ở châu Á.  

Tại cuộc họp, ông Vatthana cho biết, dựa trên kết quả nghiên cứu trên mạng của chính ông, những kẻ cung cấp dịch vụ mang thai hộ vì mục đích thương mại thu phí từ 20.000-50.000 USD/ca mang thai hộ.

Một trang web mang tên Sensible Surrogacy cho biết, chính tình trạng thiếu quy định pháp luật chính thức là nguyên nhân khiến cho nhiều cặp vợ chồng có thể dàn xếp để phụ nữ Campuchia đẻ thuê cho họ.

Theo các nguồn tin nắm bắt về dịch vụ mang thai hộ tại Campuchia, có khoảng 40 tổ chức và cá nhân môi giới mang thai hộ đang hoạt động tại Campuchia.

Tổ chức phi chính phủ Families Through Surrogacy (FTS- Gia đình thông qua mang thai hộ) có trụ sở đặt tại Australia cho biết, sau khi Thái Lan và Nepal cấm mang thai hộ vì mục đích thương mại cho tất cả mọi công dân nước ngoài, Campuchia nổi lên là thị trường mang thai hộ quốc tế mới.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo