Quốc tế

Campuchia cấp tập chuẩn bị đón ông Tập Cận Bình sang thăm

(DNVN)-Tổng cộng 7.000 sĩ quan cảnh sát, cảnh sát quân sự và binh lính sẽ được triển khai trên các tuyến phố ở thủ đô Phnom Penh vào hôm nay 13/10 và ngày mai 14/10 để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm Campuchia hai ngày của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Các quan chức Campuchia cho biết, tổng cộng 7.000 sĩ quan cảnh sát, cảnh sát quân sự và binh lính sẽ được triển khai trên các tuyến phố ở thủ đô Phnom Penh vào hôm nay 13/10 và ngày mai 14/10 để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm Campuchia hai ngày của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Đây là chuyến thăm Campuchia đầu tiên của ông Tập Cận Bình kể từ khi ông nắm giữ chức vụ Chủ tịch Trung Quốc. 

Chân dung Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni tại thủ đô Phnom Penh ngày 11/10.( Ảnh: EPA)

Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát quốc gia Kirth Chantharith cho biết, lực lượng được triển khai sẽ bao gồm các thành viên hải quân và không quân, và sẽ đảm bảo an toàn cho ông Tập Cận Bình khi ông gặp Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Quốc vương Norodom Sihamoni. 

"Chúng tôi đã chuẩn bị tập trung tất cả các lực lượng với hi vọng rằng sẽ không có rắc rối nào cho đến khi phái đoàn trở về Trung Quốc an toàn", ông Kirth Chantharith nói. 

Một quan chức Campuchia tiết lộ, giới chức nước này cũng đang tiến hành truy quét gái bán dâm và người vô gia cư khỏi các đường phố để đón ông Tập Cận Bình. 

"Đây là chuyến thăm lịch sử của một cường quốc, và vẻ đẹp dọc các tuyến phố đã được cải thiện, vỉa hè và hệ thống đèn điện trên đường phố đã được chuẩn bị tốt", ông Chanyada cho biết thêm. 

Ông Tập Cận Bình từng gọi Campuchia là "láng giềng tốt, giống như anh em". Trung Quốc đã đầu tư hoặc cho vay hàng chục tỷ USD vào Campuchia trong những năm qua. Bắc Kinh còn là một trong những nguồn cung cấp viện trợ phát triển chính cho Phnom Penh. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo