Quốc tế

Campuchia trục xuất hơn 60 tội phạm người Trung Quốc

(DNVN) - 63 công dân Trung Quốc bị trục xuất khỏi Campuchia vì giả danh cơ quan chức năng để lừa gạt các nạn nhân người Trung Quốc.

Sáng 20/9, tại sân bay quốc tế Pochentong ở thủ đô Phnom Penh, cảnh sát nhập cư Bộ Nội vụ Campuchia đã trục xuất một băng nhóm tội phạm tống tiền qua mạng gồm 63 công dân Trung Quốc, trong đó có 9 phụ nữ. 

Các tội phạm người Trung Quốc bị trục xuất tại sân bay quốc tế Phnom Penh hồi tháng 6.2016 vì tội lừa đảo qua mạng.

Bộ Nội vụ và Tổng cục nhập cư Campuchia đã trục xuất băng nhóm tội phạm trên do có hành vi sử dụng hình thức gọi điện thoại qua mạng internet giả danh cơ quan chức năng để lừa gạt các nạn nhân cũng là người Trung Quốc.

Những người này đã được đưa về Trung Quốc trong một chuyến bay đặc biệt do chính quyền Trung Quốc sắp xếp tại sân bay quốc tế Phnom Penh.

Người đứng đầu cơ quan điều tra thuộc Tổng cục nhập cư Campuchia, Tướng Ouk Hay Seyla cho biết, chính quyền Trung Quốc sử dụng chuyến bay đặc biệt để đưa số công dân này trở về nước xét xử sau khi họ phạm tội.

Thời gian gần đây, cảnh sát Campuchia đã phát hiện và triệt phá nhiều nhóm tội phạm người Trung Quốc có hành vi lừa đảo, tống tiền qua mạng.  Cho tới nay, Campuchia đã trục xuất 982 công dân Trung Quốc, bao gồm 204 phụ nữ, trở về nước để xét xử liên quan đến tội lừa đảo qua mạng.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Phnom Penh Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo