Thị trường

Cần áp dụng thuế tuyệt đối đối với xăng dầu nhập khẩu

Theo Hiệp hội xăng dầu Việt Nam, đối với các sản phẩm xăng dầu nên áp dụng thuế tuyệt đối (như dòng thuế bảo vệ môi trường) sẽ đảm bảo ổn định thu ngân sách, ổn định đầu vào cho kinh doanh xăng dầu, góp phần làm minh bạch trong điều hành giá xăng dầu…

 

Đó là một trong những ý kiến mà Hiệp hội xăng dầu Việt Nam tham gia vào những nội dung sẽ sửa đổi trong Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu mà Tổng cục Hải quan đang soạn thảo.
 
Hiệp hội này cho rằng, đối với mặt hàng xăng dầu NK không nên dùng thuế NK là công cụ điều hành giá. Ảnh: M.Hùng.
 
Hiệp hội này cho rằng, đối với mặt hàng xăng dầu NK không nên dùng thuế NK là công cụ điều hành giá, giá bán lẻ xăng dầu chỉ phụ thuộc vào giá thế giới và tỷ giá Việt Nam đồng trên USD.
 
Bên cạnh đó, Hiệp hội xăng dầu Việt Nam cũng cho rằng, nên có Luật Thuế tự vệ, chống bán phá giá, chống phân biệt đối xử, chống trợ cấp riêng, không nên quy định các loại thuế này trong Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu như hiện nay.
 
Góp ý về thẩm quyền, nguyên tắc xây dựng biểu thuế, theo Hiệp hội xăng dầu Việt Nam, Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu sửa đổi nên quy định theo hướng: Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định khung thuế suất tuyệt đối và mức thuế suất tuyệt đối với những mặt hàng quan trọng của nền kinh tế. Còn Chính phủ sẽ quy định thuế tuyệt đối với mức thuế tuyệt đối với những danh mục hàng hóa còn lại và mức thuế XNK với những danh mục hàng hóa còn chịu thuế XNK.

 

Theo HQ Online
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo