Cận cảnh bên trong buýt sông đầu tiên tại Sài Gòn
Sáng nay 21/8 tuyến buýt đường thủy đầu tiên tại TP.HCM chính thức được hạ thủy vận hành kỹ thuật (giai đoạn 1) nhằm thẩm định và đánh giá trước khi đưa vào khai thác.
Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc công ty Thường Nhật, cho biết dự án đầu tư tuyến buýt đường thủy TP.HCM nhằm mục tiêu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn thành phố, đồng thời khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đường bộ.
Sau hơn 2 tháng triển khai, dự án đã hoàn thành một số hạng mục cơ bản tại các bến như: phao nổi, cầu dẫn, nhà chờ... Công ty TNHH Thường Nhật hạ thủy vận hành kỹ thuật tuyến buýt đường thủy (giai đoạn 1), nhằm kiểm tra, đánh giá công tác vận hành buýt đường thủy trước khi đưa vào khai thác chính thức, báo Thanh niên đưa tin.
Chiếc tàu buýt có thiết kế dạng cánh ngầm trước mũi khá đẹp mắt, dài 18 m với màu vàng chủ đạo cho tuyến buýt sông số 1, có lộ trình dài gần 11 km từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến điểm cuối bến Linh Đông (quận Thủ Đức).
Bên trong tàu là 6 dãy ghế dùng chất liệu nhựa với 80 chỗ ngồi. Theo Sở GTVT TP.HCM, hành khách đi tuyến buýt sông không cần mặc áo phao vì tàu được thiết kế bảo đảm độ an toàn cho hành khách.
Tuy nhiên, áo phao vẫn được để dưới các ghế phòng trường hợp xảy ra sự cố. Tuyến buýt đường sông này chỉ cần 30 phút là hoàn thành lộ trình, bằng 2/3 so với buýt đường bộ trên cùng một tuyến, giá vé dự kiến 15.000 đồng/lượt, báo Zing.vn đưa tin.
Hai bên hông phòng khách ngồi gắn tên 12 bến, trong đó 9 bến chính thức và 3 bến bổ sung gồm Bạch Đằng - Thủ Thiêm - SG Pearl - Bình An - Tân Cảng - Thảo Điền - Tầm Vu - Thanh Đa- Bình Triệu - Hiệp Bình Chánh - Linh Đông - Trường Thọ. Đèn tín hiệu sẽ nhấp nháy khi tới bến. Các cửa kính được thiết kế rộng, khách vừa có thể di chuyển vừa ngắm cảnh hai bên bờ sông.
End of content
Không có tin nào tiếp theo