Xã hội

Cận cảnh chiếc bánh quy sót lại sau vụ Titanic có giá hơn 500 triệu

(DNVN)-Thảm họa chìm tàu Titanic đã diễn ra từ năm 1912 và tưởng chừng đã quên vào lịch sử, tuy nhiên gần đây một chiếc bánh quy còn sót lại sau thảm họa này đã được tìm thấy và được bán đấu giá lên tới hơn 22,000 USD (hơn 500 triệu đồng).

Chiếc bánh quy được tìm thấy bởi ông James Fenwick và bà Mabel Fenwick, những hành khách trên tàu SS Carpathia, chuyến tàu cứu hộ trong thảm họa đắm tàu Titanic năm 1912. Chiếc bánh này được coi là "chiếc bánh quy có giá trị nhất hành tinh".

Sau khi được biết tới, chiếc bánh quy quý giá này đã được đem ra đấu giá bởi ông Henry Aldridge & Son (nhà đấu giá có tiếng trên thế giới) vào hôm 24/10 vừa qua tại Devizes, hạt Wiltshire (Anh). Ngay sau khi buổi đấu giá được bắt đầu, một nhà sưu tập tại Hy Lạp đã mua lại chiếc bánh quy quý giá này với số tiền lên tới 22,968 USD. Con số này cao hơn mức giá dự kiến khoảng 7.000 USD.

Chiếc bánh quy được bán với giá lên tới 22000 USD.
Chiếc bánh quy được bán với giá lên tới trên 22000 USD.

"Đây là chiếc bánh quy giá trị nhất trên thế giới. Chúng tôi không rõ thực chất nó đến từ tàu cứu hộ nào nhưng theo tôi biết, không còn một chiếc bánh quy nào khác .Thật khó tin một chiếc bánh quy có thể tồn tại trong một thảm kịch như vậy", ông Henry Aldridge chia sẻ sau buổi đấu giá.

Ông Henry Aldridge cũng cho biết chiếc bánh quy được làm tại cửa hàng Spillers and Bakers và nằm trong một trong số những tàu cứu hộ trong thảm họa đắm tàu khiến hơn 1500 người thiệt mạng. James Fenwick, một hành khách trên tàu SS Carpathia tới cứu hộ cho Titanic đã cất giữ chiếc bánh trong một chiếc phong bì ảnh Kodak và viết bên trên dòng chữ: "Pilot biscuit from Titanic lifeboat April 1912" (bánh quy Pilot từ tàu cứu hộ Titanic tháng 4/1912).

Những bức ảnh hiếm hoi còn sót lại sau vụ thảm họa đắm tàu Titanic cũng đã được đem ra đấu giá.
Những bức ảnh hiếm hoi còn sót lại sau vụ thảm họa đắm tàu Titanic cũng đã được đem ra đấu giá.

Trước đó không lâu, chiếc bánh của nhà viễn chinh Shackleton được với mức giá khoảng 3,000 bảng Anh và được coi là chiếc bánh đắt nhất hành tinh. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của chiếc bánh sót lại sau vụ đắm tàu Titannic thì kỷ lục này đã bị xô đổ. Cũng trong cuộc đấu giá của ông  Henry Aldridge, những bức ảnh, thước phim quý giá về chuyến tàu Titanic cũng đã được đấu giá công khai.

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo