Quốc tế

Cận cảnh phiến quân IS chế tạo vũ khí hóa học tấn công Iraq và Syria

(DNVN) - Trong số các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt, vũ khí hóa học là thứ vũ khí gây ra thiệt hại rất lớn về nhân mạng, hơn nữa đây là thứ vũ khí dễ chế tạo.

Nếu có kiến thức sơ đẳng về các chất hóa học độc hại thì có cách làm vũ khí hóa học từ những thứ xung quanh, ví dụ, từ vật liệu chế sẵn.

Đài Sputnik đã nhận được một video độc quyền ghi lại cảnh bên trong kho chất hóa học của các chiến binh IS. Các chiến sĩ của lực lượng dân quân đã phát hiện kho này ở thành phố Anbar, tỉnh Ramadi của Iraq.

Bên trong kho hoá chất IS sử dụng trong các vụ tấn công ở Iraq và Syria.

Tại đó có nhiều thùng chứa hóa chất độc hại có tên Vinyltrichlorosilane và các container với cao su styren-butadien (SBR). Chất này được sử dụng rộng rãi trong các công việc xây dựng.

Những kẻ khủng bố đã sử dụng nó như chất làm đặc, trộn với Vinyltrichlorosilane trong máy trộn bê tông nhỏ. Sĩ quan lực lượng dân quân cho biết công nghệ này hết sức đơn giản.

"Đây là máy trộn. Người dân thường gọi nó là "máy đánh kem". Các hóa chất được đổ vào, rồi bổ sung thêm những nguyên liệu phụ khác. Sau đó chất độc trộn vào thuốc nổ của mìn và tên lửa tự chế, mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắn vào các lực lượng quân đội Iraq, Syria và cả dân thường".

Sau khi chất hóa học này tiếp xúc với da, chất này gây bỏng nặng và tổn thương đường hô hấp trong và hệ thống tiêu hóa của người. Ngoài ra, đây là chất dễ cháy, nó phản ứng dữ dội với nước và rượu, sinh ra axit hydrochloric.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo