Xã hội

Cận cảnh tháo dỡ công trình nhạc nước 200 tỷ ở Hải Phòng

Công trình nhạc nước gần 200 tỷ đồng tại Hải Phòng đã chính thức “khai tử”, các công tác tháo dỡ đang được công nhân tiến hành để kịp tiến độ trước 10/1/2017.

Theo đó, sau hơn 1 năm hoạt động thử nghiệm, công trình nhạc nước gần 200 tỷ "tai tiếng" tại hồ Tam Bạc, TP Hải Phòng đã chính thức bị “khai tử”. Phía nhà thầu đang tổ chức tháo dỡ công trình này, theo tin tức trên báo Pháp luật Plus.

Công nhân tháo các vòi phun và các thiết bị máy bơm nước. Ảnh báo Xây dựng.

Ngày 22/12, UBND TP Hải Phòng đã ra quyết định tháo dỡ công trình nhạc nước nằm trên hồ Tam Bạc, thuộc dải trung tâm thành phố.

Đến ngày 24/12, phía Công ty TNHH Sơn Lâm đã bắt tay vào việc tháo dỡ công trình này. UBND TP Hải Phòng cũng đã có quy định thời gian tháo dỡ công trình nhạc nước là chậm nhất đến ngày 10/1/2017 phải thực hiện xong.

Nhân dân sống quanh hồ Tam Bạc đã rất bức xúc bởi từ khi có công trình nhạc nước cuộc sống của họ bị đảo lộn khi phải nghe những tiếng nhạc “ông ổng chả đâu vào đâu”. Trạm điện cấp điện cho công trình thì nằm “chình ình” trên vỉa hè. Công trình nhạc nước thì “giống như cái máng lợn” giữa lòng hồ Tam Bạc, nơi được ví như long mạch của TP Hải Phòng, gây mất mỹ quan đô thị, báo Xây dựng đưa tin.

UBND TP Hải Phòng đã công nhận lý do phải tháo dỡ công trình nhạc nước là vì công trình được đặt ở vị trí chưa phù hợp, không đảm bảo mỹ quan đô thị, hiệu quả khai thác thấp, chưa thu hút được đông đảo người dân; người dân kiến nghị về việc dự án nhạc nước thường xuyên gây ô nhiễm môi trường (ô nhiễm về tiếng ồn, ánh sáng) ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân khu vực và chi phí vận hành lớn.

Sáng 26/12, tại hồ Tam Bạc, các công nhân của Cty TNHH Du lịch Sơn Lâm đang tiến hành tháo dỡ các thiết bị của công trình nhạc nước ra khỏi lòng hồ Tam Bạc theo quyết định của HĐND TP Hải Phòng. Cận cảnh công trình nhạc nước được ghi lại trên báo Xây dựng:

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Pháp luật Plus, Xây dựng)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo