Xã hội

Cận cảnh trụ sở xuống cấp ở Hãng phim truyện Việt Nam

Ít ai ngờ trụ sở của Hãng phim truyện Việt Nam nằm tại số 4 Thụy Khuê giờ đã xuống cấp trầm trọng, nhiều mảng tường bong tróc.

Hãng phim truyện Việt Nam (VFS) là hãng phim nhà nước lớn nhất Việt Nam được thành lập năm 1953, hiện thuộc sở hữu của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. 

Trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh Dân việt. 

Trụ sở của VFS nằm tại khu đất số 4 Thụy Khuê, với gần 5.500m2 thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội được xem là một mảnh đất vàng, với giá trị theo giá thị trường có thể lên tới cả ngàn tỷ đồng, theo tin tức trên ANTT. 

Năm 2016, VFS đã được cổ phần hóa xong, cổ đông chính là Tổng công ty Vận tải Thủy (VIVASO). Tuy nhiên sau một thời gian cổ phần hóa, nhiều nghệ sĩ làm việc tại Hãng phim truyện Việt Nam đã lên tiếng việc không được trả lương, cơ sở xuống cấp, đạo cụ bị hỏng hóc… 

Theo báo Dân việt, từ năm 1959, hãng sản xuất bộ phim truyện đầu tiên của điện ảnh Cách mạng "Chung một dòng sông". Đến thời điểm này, hãng đã sản xuất được gần 400 bộ phim truyện nhựa, phim nghệ thuật và phim tài liệu, trong đó nhiều bộ phim được ví là niềm tự hào của điện ảnh Việt như "Con chim Vành Khuyên", "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm", "Em bé Hà Nội"…

Cận cảnh trụ sở xuống cấp ở Hãng phim truyện Việt Nam được báo Dân việt ghi lại:

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân việt, ANTT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo