Xã hội

Cần cẩu đè sập trường mầm non, hàng chục trẻ thoát chết trong gang tấc

(DNVN) - Chiếc cần cẩu khổng lồ bất ngờ đổ sập xuống trường mầm non bên cạnh khiến cô và trò hoảng hốt. Rất may không có thiệt hại về người.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, vào khoảng 10h sáng nay (12/5), chiếc cần cẩu thi công công trình dự án căn hộ cao cấp TopLife Tower trên đường Điện Biên Phủ bất ngờ đổ sập vào Trường mầm non phường 11 (quận 10, TP.HCM).

Chiếc cần cẩu cao hàng chục mét, nặng hàng trăm tấn gãy đôi, đổ sập, đè nát tường bao công trình, nằm lọt vào hành lang giữa các phòng học khiến cho học sinh, giáo viên ở đây cùng nhiều người dân xung quanh một phen hốt hoảng.

Bên trong công trình nơi cần cẩu sập. Ảnh: Zings
Bên trong công trình nơi cần cẩu sập. Ảnh: Zings

Theo ghi nhận ban đầu là vụ tai nạn lao động này, may mắn là không có người thương vong. Ngay sau khi xảy ra sự cố, các cơ quan chức năng đã có mặt phong tỏa để xử lý hiện trường.

Hay tin sự việc, nhiều phụ huynh học sinh tìm đến trường mầm non phường 11 để đón con về.

Tại hiện trường, cần cẩu chắn ngang hẻm 378 Điện Biên Phủ và làm đứt hàng loạt dây cáp viễn thông. Đường dây điện thoại của nhà trường và nhiều hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Cô trò trường mầm non may mắn thoát nạn. Ảnh: PNVN
Cô trò trường mầm non may mắn thoát nạn. Ảnh: PNVN

Trao đổi trên báo Dân việt, ông Trịnh Đình Chung (45 tuổi), một người chạy xe ôm ở gần hẻm 378 Điện Biên Phủ cho biết: “Tôi nghe một âm thanh rất lớn rồi có tiếng khóc thất thanh của nhiều trẻ nhỏ vang lên. Nghi có chuyện không lành, tôi chạy vào xem thì thấy cần cẩu đã đè bẹp một phần của trường mầm non này”.

Một giáo viên nhà trường cũng cho biết thêm, cần cẩu sập cách vị trí căn phòng của các cô trò chỉ khoảng 20cm. Mặc dù bị giật mình nhưng cô giáo này đã nhanh chóng dẫn các bé chạy ngược vào trong, sau đó tìm đường đưa trẻ ra ngoài an toàn.

 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là khi xe cẩu đưa đưa vào công trình, bất ngờ bị lún, khiếng xe cẩu lật nghiêng, cần cẩu đổ sập xuống.

Cơ quan chức năng hiện đã phong tỏa hiện trường vụ việc.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo