Pháp luật

Cần cẩu đổ vào trường học: Tình tiết bất ngờ

Liên quan đến việc sập cần cẩu khiến nam sinh tử vong, cơ quan chức năng đã xác định công trình nơi xảy ra vụ tai nạn chưa được cấp phép xây dựng.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chiều tối 14/11, thầy Phan Xuân Phàn - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Viết Thuật cho PV Dân trí biết, vào khoảng 17h30', một số học sinh đến trường chơi thể thao ở phía sau trường thì bất ngờ cần cẩu của một toà nhà chung cư Trường Thành 2 gần đó bất ngờ đổ sập xuống. Vụ tai nạn đã làm em Trần Văn Hải, học sinh lớp 10A7 của Trường THPT Lê Viết Thuật tử vong tại chỗ.

Cần cẩu sập bắc ngang mái nhà trường. Ảnh báo Vietnamnet. 

Em Nguyễn Đức Mạnh (lớp 10A5) vẫn chưa hết bàng hoàng kể: "Bạn Hải đến sau, vừa gạt chân chống xe để mở cốp lấy giày thì cần cẩu đổ xuống. Em hoảng quá không kịp gọi để bạn chạy".

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Vinh, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với trường, Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An đã có mặt phối hợp giải quyết. Đến 18h15 khu vực cổng trường và hiện trường vẫn đang bị phong tỏa để phục vụ điều tra.

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó GĐ Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An cho biết, công trình nơi xảy ra vụ sập cần cẩu vào trường học làm một học sinh tử vong chưa được cấp phép xây dựng, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Ông Giang cho biết: “Chung cư xây dựng chưa được cấp phép nhưng đã thi công. Việc xây dựng là ở cấp phường quản lý báo cáo”.  Vì sao công trình xây dựng chung cư gần với Sở Xây dựng nhưng không ai biết?, ông Giang cho hay: "'Vì công trình không thuận đường đi về, nằm ở góc khuất. Công ty cũng chưa xin cấp phép nên chúng tôi không biết.

Ngoài ra, trên địa bàn TP không chỉ có một công trình này. Phường cũng không báo cáo sự việc nên Sở không nắm được''. Theo ông Giang, phải chờ vào kết luật của cơ quan điều tra, xem phía công ty đã làm thủ tục đến đâu thì mới biết được trách nhiệm ở mức độ nào.

 

''Trước tiên trách nhiệm thuộc về phường và thành phố Vinh. Sau đó, thành phố có trách nhiệm báo cáo cho Sở, nhưng chúng tôi chưa nhận một văn bản nào'' - lời ông Giang.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo