Xã hội

Cần cẩu thi công đường sắt trên cao gãy bị đè bẹp nhà dân

Một vụ tai nạn lao động lại vừa xảy ra tại công trình đường sắt trên cao tuyến Nhổn - Ga Hà Nộ trên đường Cầu Giấy, Hà Nội làm nhiều nhà dân gần đó hư hỏng nặng.

Cụ thể, vào khoảng 16 giờ 15 phút, tại công trình thi công đường sắt trên cao nút giao thông ngã tư Xuân Thủy - Cầu Giấy. Một chiếc cần cẩu của công trường đường sắt thuộc dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội bị đứt cáp ngã sang bên phải đè trực tiếp vào nhà của cửa hàng kinh doanh vàng bạc Tuấn Đãi ở địa chỉ số  359 - 361 Cầu Giấy.

 
Biển hiệu cửa hàng vàng Tuấn Đãi bị chiếc cần cẩu đè bẹp.
 
Thông tin ban đầu được biết, khi chiếc cần cẩu đang tiến hành quá trình rút thép thì bất ngờ va chạm với một chiếc máy múc cũng đang hoạt động ngay sát. Cú va chạm khiến chiếc cần cẩu bị gãy và đè vào nhà dân.
 
Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, chiếc cẩu dài hàng chục mét đổ gục, phần thân cẩu gác lên tay máy xúc tại công trường. Đầu của cần cẩu đổ thẳng vào biển hiệu của một tiệm vàng bên đường khiến biển hiệu này vỡ vụn và sập hẳn xuống, 2 xe máy bị đổ tại hiện trường. Toàn bộ khu vực dân cư tại khu vực này hiện đã được cắt điện.
 
Ông Vũ Quang Vạn chứng kiến vụ việc cho biết: "Tôi đang trong nhà thì nghe thấy tiếng rầm khá lớn, khi chạy ra xem thế nào thì bàng hoàng phát hiện một cần cầu của công trình đang thi công trước cổng nhà đổ xuống đè bẹp ngôi nhà số 359. Lúc ấy thôi thấy có hai người đi xe máy ngã ra đường, gồm có một thanh niên và một phụ nữ đang có thai. Người phụ nữ hoảng quá nên ngất và được người dân đưa đi cấp cứu".
 
Hai chiếc xe máy bị cần cẩu đè trên đường Cầu Giấy.
 
Một người dân khác chứng kiến vụ việc cũng cho hay: "Tôi đang xem tivi bỗng nghiên nghe một tiếng động lớn không giống như tiếng động mọi khi. Tò mò tôi chạy ra xem thì phát hiện chiếc cần cẩu đổ sập xuống của hàng vàng gần đó. Chúng tôi sống ở đây mà cứ như ở tù, suốt ngày lo sợ bị tai nạn".
 
"Chẳng nói đâu xa, vào trưa nay cũng tại địa điểm này, trong quá trình thi công một thanh xà beng lớn cũng bị rơi khiến bùn bắn tung tóe hết vào nhà dân nhưng rất may không ai bị làm sao", nhân chứng cho biết thêm.
Nhân chứng kể lại vụ tai nạn.
 
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ và công an phường Dịch Vọng và Dịch Vọng Hậu cùng đại diện các Sở, ban ngành liên quan đã có mặt để phong tỏa hiện trường và truy tìm nguyên nhân vụ việc. 
 
Vụ sập cần cẩu lần này tiếp tục là tiếng chuông báo động về sự an toàn trong thi công các công trình đường sắt trên cao tại Hà Nội.  Trước đó, vào chiều tối ngày 10/5, , tại công trường thi công ga số 4 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội (trước cửa nhà số 256 Hồ Tùng Mậu) một thanh dầm thép dài 9 mét, rộng 33cm, nặng 630kg đã rơi xuống đường, nhiều người tham gia giao thông thoát nạn trong gang tấc.
 
Mới nhất,  vào khoảng 9h30 sáng nay (12/5), một chiếc ô tô Honda Civic mang biển kiểm soát 30M – 0070 đang di chuyển theo hướng Nguyễn Trãi về Ngã Tư Sở, đến đoạn đối diện với số nhà 341 Nguyễn Trãi thị bị một chiếc xà beng rơi trúng.
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo