Quốc tế

Căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria bị IS đánh bom, 160 lính thương vong

(DNVN)-Cuộc tấn công tự sát của IS nhằm vào một căn cứ chung của lính Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân được Ankara hậu thuẫn tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates tại al-Bab, Đông Aleppo đã khiến trên 160 lính thiệt mạng và bị thương.

Hawar News đưa tin, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiến hành một vụ đánh bom tự sát nhằm vào một căn cứ chung của lính Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân được Ankara hậu thuẫn tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates tại al-Bab, Đông Aleppo. Vụ đánh bom đã khiến trên 160 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và bị thương. 

IS sử dụng xe cài bom trong vụ tấn công tự sát nhằm vào căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Hawar News, IS đã sử dụng xe cài bom trong vụ tấn công tự sát nhằm vào căn cứ trên tại ngôi làng Sousian.

Hãng thông tấn này cho biết thêm, 8 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và 60 phiến quân đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công này. 

Hawar News tiếp tục khẳng định rằng, trên 100 thành viên tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates cũng đã bị thương trong cuộc tấn công của IS. 

Hai xe quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bị phá hủy trong vụ tấn công. 

Trước đó, các báo cáo cho hay, 1 lính Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ với IS gần một thị trấn trọng yếu ở Đông Aleppo.

 

Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates đã có các cuộc đụng độ dữ dội với IS gần thị trấn al-Bab. Cuộc đụng độ này đã khiến 1 lính Thổ thiệt mạng và 3 người khác bị thương. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo