Quốc tế

Căn cứ không quân và hải quân Mỹ trong "tầm ngắm" của Triều Tiên

(DNVN)-Theo KCNA, căn cứ không quân Anderson trên đảo Guam – nơi Mỹ triển khai các máy bay ném bom B-52 – và các căn cứ hải quân triển khai tàu ngầm hạt nhân đã nằm trong “tầm ngắm” cuộc tấn công chính xác của quân đội Triều Tiên.

KCNA dẫn tuyên bố của một đại diện thuộc Ủy ban Phòng thủ Quốc gia Triều Tiên (NDC) hôm 20/6 cho hay, Bình Nhưỡng đã sẵn sàng tiến hành cuộc tấn công chính xác nhắm tới các căn cứ không quânhải quân Mỹ trong khu vực nếu xuất hiện các hành động gây hấn.

Theo quan chức này, các căn cứ của Mỹ, gồm căn cứ không quân Anderson trên đảo Guam – nơi Mỹ triển khai các máy bay ném bom B-52 – và các căn cứ hải quân triển khai tàu ngầm hạt nhân được đặt trong “tầm ngắm” của quân đội Triều Tiên.

Triều Tiên dọa tấn công các căn cứ không quân và hải quân Mỹ (Ảnh Sputnik)

Đe dọa trên đưa ra trong bối cảnh tàu ngầm USS Mississippi của Mỹ có khả năng tiến hành cuộc tấn công hạt nhân tới cảng Busan của Hàn Quốc hôm 13/6 trong hải trình đầu tiên tới khu vực châu Á, cũng như các máy ném bom chiến lược B-52 của Không quân Mỹ tham gia cuộc tập trận chiến lược trên đảo Guam.

Đại diện của NDC cho rằng, những hành động khiêu khích như vậy của Mỹ nhằm chống lại Triều Tiên “làm gia tăng mối đe dọa về một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên”.

“Tình hình hiện tại xác nhận tầm quan trọng của việc phát triển kinh tế song song với củng cố khả năng răn đe hạt nhân vốn đã được Đảng Lao động Triều Tiên thông qua”, NDC cho biết.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định rằng, việc Mỹ quyết định gửi tàu ngầm USS Mississippi được trang bị tên lửa hành trình tới Busan “tạo ra mối đe dọa trực tiếp tới Triều Tiên và toàn bộ khu vực”.

Bộ này cáo buộc Mỹ liên tục “tung” ra nhiều loại vũ khí chiến lược khác nhau tại và quanh bán đảo Triều Tiên, và “làm cho tình hình vốn đã không ổn định mất khả năng kiểm soát nhiều hơn”.

 

Theo Bộ Ngoại giao Triều Tiên, cách tốt nhất để ngăn chặn chiến tranh “là tăng cường khả năng răn đe hạt nhân của Triều Tiên nhằm mục đích phòng thủ trong mọi cách”.

Triều Tiên cáo buộc rằng, Mỹ “đã bắt đầu chuẩn bị thực hiện kế hoạch tiến hành cuộc không kích phủ đầu chống lại lực lượng và các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên, và các tàu ngầm hạt nhân của Mỹ liên tục được điều tới khu vực bán đảo Triều Tiên.

USS Mississippi, một trong những tàu ngầm tối tân nhất thế giới hiện nay, được trang bị ngư lôi và tên lửa hành trình Tomahawk. Chiến hạm này dài 360 ft và trọng lượng nước rẽ khoảng 7.000 tấn.

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo