Quốc tế

Cản đà tiến công của quân đội Iraq ở Mosul, IS dùng kế "mỹ nhân"

(DNVN)-Nhóm khủng bố IS đã sử dụng những kẻ đánh bom tự sát là phụ nữ như phương sách cuối cùng nhằm làm chậm lại tốc độ tiến công của quân đội Iraq tại Mosul.

Tờ al-Soumeriya đưa tin, các tay súng khủng bố của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sử dụng những kẻ đánh bom tự sát là phụ nữ như phương sách cuối cùng nhằm làm chậm lại tốc độ tiến công của quân đội Iraq tại Mosul

Cản đà tiến công của quân đội Iraq ở Mosul, IS dùng kế "mỹ nhân"

Nguồn tin tiết lộ, IS đã tung video về chiến dịch của chúng ở thành phố al-Huwaijeh thuộc Tây Nam Kirkuk. Video cho thấy, IS đã sử dụng những kẻ đánh bom tự sát là phụ nữ tại những căn cứ cuối cùng của chúng ở Mosul nhằm ngăn đà tiến công của lực lượng an ninh Iraq. 

Nguồn tin cũng khẳng định, IS đã phong cho một cắp tiến hành chiến dịch tự sát chống lại lực lượng an ninh Iraq là "cặp đôi tuyệt trần".

Hồi đầu tuần trước, một kênh truyền hình Iraq đã ghi lại được khoảnh khắc người phụ nữ khủng bố của IS kích nổ trái bom bên người và khiến các binh sĩ Iraq thiệt mạng. Cụ thể, người phụ nữ này đã nỗ lực cho nổ quả bom giấu dưới khăn trùm đầu khi đi qua binh lính Iraq. 

Tuy nhiên, phải đến lúc cô ta bước thêm một đoạn nữa thì trái bom mới phát nổ. Hậu quả, nữ sát thủ, đứa trẻ của cô ta cùng 2 binh sĩ thiệt mạng. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo