Quốc tế

Cản đà tiến nhanh của quân đội Syria ở Raqqa, IS có động thái mới

(DNVN)-Phiến quân IS đã điều thêm số lượng lớn thành viên tới phía Đông Nam tỉnh Raqqa để ngăn cản đà tiến công nhanh chóng của quân đội Syria.

Tờ Al-Ahd hôm 19/8 cho biết, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã điều thêm số lượng lớn thành viên tới phía Đông Nam tỉnh Raqqa để tránh tình trạng sụp đổ thành trì cuối cùng của chúng tại khu vực này trước quân đội Syria. 

Cụ thể, IS đã điều thêm 100 thành viên từ phía Đông tỉnh Deir Ezzur tới phía Đông Nam Raqqa để đối mặt với quân chính phủ. 

Cản đà tiến nhanh của quân đội Syria, IS điều thêm quân tới Raqqa 

Thị trấn Ma'adan là thành trì cuối cùng của IS tại phía Đông Nam tỉnh Raqqa sau đà tiến công nhanh chóng của binh lính Syria tại đây. 

Trước đó, cùng ngày, các nguồn thạo tin cho hay, hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương sau khi một đoàn xe của IS trên đường từ Tây Deir Ezzur tới phía Đông Nam tỉnh Raqqa bị không quân Nga ném bom dữ dội. 

Theo nguồn tin này, đoàn xe đã rời phía Tây Deir Ezzur tới thị trấn Ma'adan và rìa Nam sông Euphrates thuộc tỉnh Raqqa, thành trì cuối cùng của IS tại Đông Nam Raqqa.

Nguồn tin cho biết thêm, IS đã nỗ lực hỗ trợ đồng bọn của chúng đang chiến đấu ác liệt với lực lượng ủng hộ chính phủ Syria ở Ma'adan.

Các chiến đấu cơ đã tấn công dữ dội đoàn xe quân sự của IS, khiến hàng chục tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương, và khiến một loạt phương tiện bị phá hủy.

 

Quân đội Syria đã bao vây IS tại Ma'adan từ phía Tây và phía Nam. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo